(kontumtv.vn) – Dự án Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên tỉnh Kon Tum đã tạo cơ hội  để người dân có thêm thu nhập và thay đổi phương thức sản xuất. Đây là khẳng định của Ban Quản lý Dự án Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên tỉnh Kon Tum tại  Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Dự án từ khi triển khai  đến hết năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn chủ trì Hội nghị.

GIAM NGHEO...

Dự án Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên tỉnh Kon Tum triển khai thực hiện từ năm 2014, với tổng mức đầu tư  trên 630 tỷ đồng. Từ khi triển khai đến hết năm 2016, Dự án  thực hiện 4 hợp phần, bao gồm các hợp phần: Phát triển kết cấu hạ tầng cấp xã và thôn bản; phát triển sinh kế bền vững; Phát triển kết cấu hạ tầng kết nối cấp huyện, nâng cao năng lực, truyền thông và hợp phần quản lý dự án. Tổng kinh phí đã giải ngân đạt gần 80% so với tổng vốn các hoạt động đã được phê duyệt đến hết năm 2016.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu là thành viên Ban quản lý Dự án cho biết, qua 2 năm triển khai thực hiện, Dự án đã góp phần từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng phục vụ cho mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao năng lực và cải thiện sinh kế cho người dân khu vực triển khai dự án; tạo cơ hội để người dân có thêm thu nhập và thay đổi phương thức sản xuất, góp phần đáng kể trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững của tỉnh nói chung và các huyện vùng dự án nói riêng. Các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và phân tích nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện Dự án. Qua đó, đề xuất các giải pháp để triển khai thực hiện có hiệu quả Dự án Giảm nghèo khu vực Tây Nguyên tỉnh Kon Tum trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn chỉ đạo, để góp phần tổ chức triển khai dự án có hiệu quả, đảm bảo chất lượng đã ký kết, các đơn vị cần phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời khắc phục những tồn tại, yếu kém để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án; đề nghị các cơ quan, đơn vị bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ làm dự án; không được nghiệm thu thanh toán cho các dự án thi công không đảm bảo theo quy định; thực hiện nghiêm túc thông tin báo cáo định kỳ tiến độ thực hiện dự án…

Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *