(kontumtv.vn) – Chia tay đảo Trường Sa Đông, chiều 12/5, tàu KN 491 tiếp tục đưa đoàn công tác số 11, trong đó có các đại biểu tỉnh Kon Tum đến thăm đảo Đá Tây A – đảo đá chìm lớn nhất trong 3 điểm đảo của cụm đảo Đá Tây, gồm Đá Tây A, Đá Tây B và Đá Tây C. Đây là đảo được các chiến sỹ Trường Sa mệnh danh là “thành phố” của những đảo chìm.

Gọi là “Thành phố” vì ngoài điều kiện cơ sở vật chất nơi đây được đầu tư xây dựng khang trang, đảo Đá Tây A còn có âu tàu với Trung tâm Dịch vụ hậu cần nghề cá, tàu thuyền của ngư dân ra vào sôi động như một thành phố giữa biển khơi. Báo cáo với đoàn công tác, Thiếu tá Bùi Văn Tiếp, Chỉ huy trưởng Đảo Đá Tây A cho biết, những năm qua, ngoài nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, cán bộ, chiến sỹ trên đảo đã phối hợp với các điểm đảo trong cụm, cùng Trạm hải đăng Đá Tây bảo đảm an toàn cho toàn tuyến hàng hải thuộc phạm vi đảo quản lý; thực hiện tốt công tác cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ hậu cần, kỹ thuật cho tàu cá của ngư dân. Thiếu tá Bùi Văn Tiếp nói: “Chúng tôi thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ngư dân của ta ra đánh bắt khai thác hải sản chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước; vừa tham gia đánh bắt vừa sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc trên biển, góp phần làm thất bại âm mưu thủ đoạn của nước ngoài trên khu vực Biển Đông; phối hợp với Trung tâm Dịch vụ hậu cần nghề cá Đá Tây sửa chữa tàu, cung cấp dầu, lương thực, nước ngọt miễn phí cho ngư dân”.

DAO DAO TAY

Phát biểu với cán bộ, chiến sỹ đảo Đá Tây A, Chuẩn đô đốc Đoàn Văn Chiều, Phó Chủ nhiệm Chính trị Hải quân, trưởng đoàn công tác đã ghi nhận và biểu dương những kết quả cán bộ, chiến sỹ trên đảo đạt được trong thời gian qua; đồng thời chia sẻ với những khó khăn, động viên cán bộ, chiến sỹ tiếp tục đẩy mạnh thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong dịp này, Chuẩn đô đốc Đoàn Văn Chiều đã thông tin và giới thiệu về những thành quả của phong trào “Góp đá xây dựng Trường Sa” tại cụm đảo Đá Tây. Nổi bật nhất là đến nay, tại 3 điểm đảo đều được xây dựng nhà văn hóa đa năng khang trang.

Trong chương trình đến thăm đảo, đại diện các đoàn đã dành nhiều phần quà gửi tặng cán bộ, chiến sỹ trên đảo, được chỉ huy đảo đưa đến thắp hương tại Đền thờ Lý Thường Kiệt ngay phía trước âu thuyền, thể hiện sự trân trọng, khẳng định chủ quyền biển đảo, vùng trời thiêng liêng của Việt Nam.

 Theo lịch trình, sau khi thăm đảo Đá Tây A, đoàn công tác tiếp tục đến thăm cán bộ, chiến sỹ đảo Đá Tây C, nhưng trời bỗng đổ cơn mưa giông chiều, gió giật. Từ Đá Tây A nhìn Đá Tây C chỉ trong gang tấc nhưng cũng đành lỗi hẹn cùng các chiến sĩ nơi đây. Thế mới biết, thời tiết ở Trường Sa mưa nắng thất thường và khắc nghiệt như thế nào.

                    Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *