(kontumtv.vn) – so với các nước phát triển, tỉ lệ chết đuối nước ở trẻ em Việt Nam cao gấp 8 lần và cứ một ngày toàn quốc có không dưới 10 trẻ em bị chết do đuối nước. Nhận thấy được hiểm họa này, bắt đầu từ đầu tháng 6, rất nhiều phụ huynh ở Kon Tum đã quan tâm và đưa con em đi học bơi lội, cũng như có những trang bị về kĩ năng phòng chống đuối nước.

Ngay từ những ngày đầu mùa hè đến nay, tại các tụ điểm hồ bơi ở thành phố Kon Tum, tập trung đông đảo các em học sinh đến tham gia đăng kí học bơi và vui chơi, rèn luyện thân thể. Nhận thấy nhiều lợi ích từ bơi lội đem lại, ngoài các em ở địa bàn thành phố Kon Tum, có rất nhiều gia đình ở các huyện lân cận đã tạo điều kiện thuận lợi cho con em của mình được đến hồ bơi. Em Lý Nhã Uyên  (lớp 2, Trường Tiểu học Thực hành Sư phạm, thành phố Kon Tum) nói: “ Học bơi con thấy khỏe mạnh hơn, cao hơn, khi đi chơi, du lịch với gia đình thì được an toàn hơn”.

Dạy bơi phòng chống đuối nwowsdc cho trẻ em
Nhiều trẻ em tham gia học bơi, phòng chống đuối nước

Em Nguyễn Thái Hòa (lớp 5, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Cừ, thành phố Kon Tum) thì chia sẻ: “Con đã học bơi được gần 1 tuần rồi, con đã xuống nước và thở được, nên bơi rất tự tin. Con nghĩ học bơi là điều rất cần thiết cho các con”.

“Tình trạng đuối nước trẻ em xảy ra rất nhiều, các phụ huynh quan tâm đến các cháu, nên số lượng học bơi tăng dần. Khóa đầu tiên tháng 6 khoảng 25 cháu, từ 20/6 trở đi thì số lượng tăng rất nhiều, từ 50-60 học viên đăng kí. Mình chia lớp mình dạy, số lượng đông quá không thể dạy một lần. Nhìn chung các cháu cũng do chưa tiếp xúc với nước nhiều nên thực hiện cũng hơi chậm”. Anh Phạm Văn Phi, giáo viên dạy bơi tại hồ bơi Phú Gia, thành phố Kon Tum cho biết.

Bơi lội là môn thể thao phù hợp với tất cả mọi người và đặc biệt tốt đối với lứa tuổi đang trong gian đoạn phát triển. Đây là môn thể thao có khả năng thúc đẩy cơ thể phát triển toàn diện, cân đối và hoàn thiện một cách tự nhiên, tăng cường công năng các cơ quan, nâng cao sức đề kháng hiệu quả; giải tỏa áp lực, căng thẳng, tạo nguồn hứng khởi và yêu đời… Ngoài ra, đây còn là một trong những kĩ năng sinh tồn không thể thiếu. Cho trẻ học bơi chính là trang bị cho trẻ kĩ năng tự bảo vệ mình trước những biến cố không mong muốn. Anh Nguyễn Duy Thịnh (111 Hà Huy Tập, phường Quang Trung, thành phố Kon Tum), thường xuyên đưa các con mình đi bơi, nói: “Sau một năm học vất vả, dịp hè này tôi đưa các cháu đi tập bơi, mục đích là để cho các cháu vui chơi giải trí và rèn luyện kĩ năng sống cần thiết là bơi lội, tránh tình trạng đuối nước”.

Tại Kon Tum, 6 tháng đầu năm nay đã xảy ra 2 vụ đuối nước khiến 4 em nhỏ tử vong. Vì vậy, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những trường hợp trẻ em bị đuối nước, cần có sự vào cuộc sâu sát và phối hợp chặt chẽ giữa phụ huynh và các cơ quan chức năng để bảo vệ con em; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong việc chủ động trang bị kĩ năng bơi lội, phản ứng cầu cứu và xử lí cơ bản dưới nước cho trẻ em.

Hà My – Thanh Hà

​                                                                                    

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *