DAY NHANH TIEN DO LAM DUONG, GIAO DAT CHO DAN TAI KHU QUY HOACH GIAN DAN THON PLEI SAR

(kontumtv.vn) – Để giải quyết những ý kiến, nguyện vọng chính đáng của người dân 2 thôn Plei Sar, Lâm Tùng, xã Ia Chim, thành phố Kon Tum, thời gian qua, UBND tỉnh Kon Tum đã làm việc và thống nhất với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam thu hồi diện tích đất tại 2 lô cao su 15, 16 giáp ranh với thôn Plei Sar để quy hoạch khu giãn dân, tách hộ, lập vườn theo chương trình nông thôn mới của xã, với tổng diện tích trên 28 ha. Trong đó đất làm đường giao thông và các công trình công cộng hơn 5,6 ha; diện tích còn lại để phân lô, giao đất cho các hộ dân không có hoặc thiếu đất ở, đất sản xuất theo quy định.

Những ngày qua, cùng với việc xuống giống tái canh vườn cao su để kịp thời vụ tại khu đất 209,8 ha, UBND thành phố Kon Tum và xã Ia Chim đã đẩy nhanh tiến độ san ủi làm đường giao thông, phân lô khu quy hoạch dân cư theo kế hoạch. Đến nay, đã cơ bản san ủi xong 3 tuyến đường dọc trục chính và 8 tuyến đường nhánh ngang. Hiện đã có 193 hộ dân làm đơn xin giao đất ở, đất sản xuất và đang được chính quyền rà soát xem xét giải quyết theo quy định.

Hiện nay, người dân rất phấn khởi vì có đường, có mặt bằng đẹp và mong muốn các cấp sớm xem xét giao đất để người dân làm nhà, trồng cây, ổn định cuộc sống.

            Quang Mẫn – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *