(kontumtv.vn) – Đến hết tháng 8, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh Kon Tum chỉ mới đạt gần 25% so với kế hoạch đề ra trong năm 2016. Trước thực trạng này, phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã chỉ đạo  các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố  phải tập trung khắc phục những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện mục tiêu đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2016.

Lớp dạy nghề cho lao động nông thôn
Lớp dạy nghề cho lao động nông thôn

Đến hết tháng 8, công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn tỉnh mới đạt gần 25% so với chỉ tiêu đề ra trong năm 2016. Riêng đào tạo nghề cho người khuyết tật chưa thực hiện theo kế hoạch đề ra. Nguyên nhân dẫn đến thực trạng này là do công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn có nguồn kinh phí gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới nhưng đến tháng 7 mới  được Trung ương phân bổ vốn và các bộ, ngành liên quan chưa có hướng dẫn thực hiện về hình thức phân bổ, do đó UBND cấp huyện, thành phố chưa chỉ đạo triển khai kịp thời. Bên cạnh đó, một số chính sách hỗ trợ cho người học nghề chưa phù hợp tình hình thực tế, nên tỷ lệ học sinh các lớp đào tạo nghề trung cấp bỏ học giữa chừng khá cao. Ngoài ra, có địa phương xác định chỉ tiêu đào tạo nghề chưa phù hợp với tình hình thực tế, nên quá trình thực hiện không đạt được  mục tiêu đề ra…

Trước thực trạng này, tại Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện công tác dạy nghề cho lao động nông thôn các tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ các tháng cuối năm 2016,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đề nghị các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố phải kịp thời khắc phục những khó khăn, vướng mắc để thực hiện đạt mục tiêu đề ra trong công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Trọng tâm là tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người lao động về công tác dạy nghề; nâng cao vai trò chỉ đạo của Ban Chỉ đạo các cấp trong việc tổ chức thực hiện công tác đào tạo nghề. Giao Sở LĐ-TB&XH phối hợp UBND các huyện, thành phố tham mưu Ban Chỉ đạo tỉnh kịp thời điều chỉnh, luân chuyển các chỉ tiêu đào tạo giữa nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp, nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kế hoạch tổng thể đề ra về công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2016.

                                                               Thanh Tùng – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *