(kontumtv.vn) – Với những ca từ mộc mạc, thân thương, ca ngợi về người lính Hải quân, quê hương, đất nước được các nghệ sỹ, chiến sỹ cất vang ở đảo Trường Sa làm cho đêm ở Trường sa thêm gần gũi, thân thương.

Hơn 30 hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, đây là lần đầu tiên Nghệ sỹ nhân dân Hoàng Thu Hương, nguyên Trưởng Đoàn nghệ thuật tỉnh Lạng Sơn được đứng hát dưới cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa cùng với các cán bộ, chiến sỹ Hải quân. Trong chị luôn dâng lên một niềm cảm xúc khó tả. Chị chia sẻ: “Là một đêm hết sức nghĩa, vừa vui vẻ, vừa xúc động, nhìn những gương mặt các chiến sỹ trẻ một niềm háo hức với quê hương, đất nước mình, phải nói đó là điều tuyệt vời, nhiều cảm xúc lớn lao cho buổi biểu diễn đêm nay”.

Đêm văn nghệ ở Trường Sa
Đêm văn nghệ ở Trường Sa

Đêm ở đảo Trường Sa thêm lung linh với ánh đèn sân khấu. Không khí thêm nhộn nhịp khi những tràng vỗ tay không ngớt của các chiến sỹ Hải quân cỗ vũ cho những tiết mục của các ca sỹ. Những lời ca, tiếng hát và những tình cảm của người đất liền đã tiếp thêm sức mạnh để những người lính nơi đây nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chiến sỹ Trương Hải Đăng nói: “Được đón đoàn từ buổi chiều đến buổi tối thì được xem các văn công diễn văn nghệ rất là vui, hạnh phúc. Được nghe các anh, các chị hát cảm thấy được tiếp thêm sức để có thể phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

“Tôi rất hào hứng khi có đoàn công tác số 12 ra thăm đảo, tôi thấy văn nghệ rất là vui và tôi mong được nhiều đoàn các anh tổ chức ra thăm và kiểm tra đảo, góp một phần để cho chúng tôi vững chắc tay súng bảo vệ biển đảo của Tổ quốc”. Chiến sỹ Vũ Đình Khôi chia sẻ.

Sự nhiệt tình, hồn nhiên của các em học sinh và những người lính đảo trong thể hiện những ca khúc về Trường Sa làm cho các đại biểu, nghệ sỹ trong đoàn công tác không khỏi bồi hồi, xúc động. Họ muốn được cất vang mãi tiếng hát ở Trường Sa. Nghệ sỹ nhân dân Hoàng Thu Hương xúc động: “Lần đầu tiên được trải nghiệm và rất vinh dự, một niềm vinh dự lớn lao của Thu Hương một lần được ra Trường Sa. Ra đảo xa, được chứng kiến các chiến sỹ nơi đảo xa vất vả với tay súng, tay chèo bảo vệ quê hương, đất nước. Thu Hương từ mảnh đất địa đầu Tổ quốc được đem lời ca tiếng hát, bằng những làn điệu dân ca của mình để giới thiệu cho các chiến sỹ nơi hải đảo để cùng lắng nghe, chia sẻ với các chiến sỹ nơi đảo xa”.

Dẫu biết cuộc hội ngộ nào cũng đến lúc phải chia tay, nhưng những lời động viên Trường Sa vì cả nước – Cả nước vì Trường Sa của quân, dân trên đảo Trường Sa và đoàn công tác số 12 trở nên xúc động hơn bao giờ hết. Những giọt nước mắt đã rơi vì niềm tin và hạnh phúc. Tin rằng những cán bộ, chiến sỹ, nhân dân nơi đảo xa sẽ chắc tay súng bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *