(kontumtv.vn) – Trong không khí cả nước diễn ra nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thơ Việt Nam, tối 2/3 (15 tháng Giêng năm Mậu Tuất) tại Thư viện tỉnh Kon Tum , Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tổ chức Kỷ niệm Ngày Thơ Việt Nam và Đêm thơ Nguyên tiêu 2018 với chủ đề “Văn học – Nghệ thuật đồng hành cùng đất nước”.

Đến dự đêm thơ Nguyên tiêu Mậu Tuất 2018, Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 16 có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga, lãnh đạo các sở, ban, ngành và đông đủ hội viên Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh cùng những người yêu thơ.

Trong chương trình Đêm thơ Nguyên tiêu, Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh đã giới thiệu 15 bài thơ, 03 ca khúc phổ thơ của các nhà thơ có tên tuổi của Kon Tum và 1 số bạn trẻ mới tham gia viết thơ với nhiều cảm xúc mới lạ về tình yêu quê hương, đất nước, về mùa xuân. Đặc biệt, khán giả được nghe tác giả trẻ là bé Nguyễn Huỳnh Nhật Hạ, học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Ngụy Như Kon Tum, thành phố Kon Tum đọc bài thơ về Mẹ do em sáng tác thật xúc động và ý nghĩa.

Đêm thơ Nguyên tiêu là hoạt động truyền thống của giới văn nghệ sĩ yêu thơ Kon Tum, là dịp để những người làm công tác nghệ thuật tôn vinh giá trị  tác phẩm của các nhà thơ đã đóng góp cho thi ca Kon Tum.

Chương trình được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân, động viên các nhà thơ chuyên và không chuyên nuôi dưỡng tâm hồn thơ để sáng tác nhiều tác phẩm mang giá trị văn học cao làm cho cuộc sống ngày càng tươi đẹp, thi vị hơn.

Hoàng Lợi – Thanh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *