(kontumtv.vn) – Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, các hội viên cựu chiến binh tỉnh Kon Tum luôn nêu gương sáng, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tuyến đường bê tông dài trên 500 m do Chi hội Cựu chiến binh thôn Đăk Lợi (xã Đăk Ngọc, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) làm nòng cốt trong việc huy động sức dân đầu tư xây dựng. Ngoài công trình giao thông này còn có nhiều công trình dân sinh khác của thôn Đăk Lợi được xây dựng trên cơ sở các hội viên cựu chiến binh làm nòng cốt trong việc đóng góp đất đai, hoa màu, kinh phí, ngày công để thực hiện. Với sự đóng góp tích cực của Chi hội cựu chiến binh, đã góp phần xây dựng thôn Đăk Lợi trở thành khu dân cư tiên tiến của xã Đăk Ngọc. Ông Lê Quang Hùng, Chủ tịch Hội CCB xã Đăk Ngọc nói: “Chi hội này có truyền thống từ lâu, là điển hình trong mọi hoạt động, sinh hoạt đều đặn, hội viên  gương mẫu trong cuộc sống, có nhiều đóng góp hàng năm trong xã, có sức lan tỏa sang các chi hội khác”.

Đường be tông thôn Đak Lợi
Đường bê tông thôn Đăk Lợi

Các cựu chiến binh thôn Đăk Lợi còn là những điển hình trong lao động sản xuất giỏi. Đến nay 100 % gia đình hội viên đã thoát nghèo. Có trên 60% trong tổng số 46 hội viên có kinh tế khá với mức thu nhập từ 400-500 triệu đồng mỗi năm. Cá  biệt có gia đình thu nhập hàng tỉ đồng mỗi năm. Có được kết quả này là nhờ các hội viên nêu cao tính gương mẫu trong lao động sản xuất, mạnh dạn ứng dụng khoa học kỹ thuật, áp dụng các mô hình có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất. Như gia đình cựu chiến binh Đặng Văn Phúc, Nguyễn Thị Nguyên, bước vào tuổi 70 nhưng ông bà vẫn say mê với mô hình sản xuất vườn, ao, chuồng. Mỗi năm gia đình cựu chiến bình này thu lợi nhuận hàng trăm triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Nguyên nói: “Cũng theo lời Bác dặn, còn sức khỏe thì còn làm việc, khi nào yếu đi thì mới dừng làm. Làm để cho con cháu noi theo”.

Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cựu chiến binh, Chi hội Cựu chiến binh thôn Đăk Lợi còn tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Các hội viên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong vai trò là đảng viên, là cán bộ mặt trận, đoàn thể và ban chỉ huy thôn. Chi hội còn đóng  góp nhiều ý kiến quan trọng để xây dựng Đảng bộ và chính quyền xã ngày càng vững mạnh. Ông Lê Xuân Sáng, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đăk Ngọc ghi nhận: “Trong quá trình hoạt động, Chi hội thường xuyên tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đặc biệt trong vấn đề phát triển kinh tế, ở đây có rất nhiều gia đình hội viên làm ăn kinh tế tốt”.

Có được kết quả tốt trong các mặt công tác chính nhờ Chi hội Cựu chiến binh thôn Đăk Lợi phát huy tốt vai trò gương mẫu, tiên phong, nêu gương sáng của Bộ đội Cụ Hồ. CCB Nguyễn Quang Ứng, Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Đăk Lợi cho biết: “Trong mọi lĩnh vực, các thành viên trong Hội phải gương mẫu, dạy bảo con cái đoàn kết trong gia đình, trong Hội thì đoàn kết các thành viên với nhau để xây dựng Chi hội mạnh về mọi mặt”.

Với sự nỗ lực cao, Chi hội Cựu chiến binh Đăk Lợi đã góp phần củng cố, nâng cao uy tín và hình ảnh người cựu chiến binh trong lòng nhân dân địa phương; góp phần xây dựng phong trào Hội Cựu chiến binh tại xã Đăk Ngọc nói riêng và toàn tỉnh nói chung ngày càng vững mạnh.

                                                                             Văn Hiển – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *