(kontumtv.vn) – Là lực lượng nòng cốt trong điều tra phòng chống tội phạm, thời gian qua Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Kon Tum luôn phát huy tốt truyền thống, lập nhiều thành tích, góp phần bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Luôn phải đối mặt với nguy hiểm và các vụ việc phức tạp do tội phạm gây ra, thế nhưng với tinh thần quyết tâm cao, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Kon Tum luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; điều tra, phá án thành công nhiều chuyên án phức tạp như trộm cắp, cướp giật, đánh nhau gây thương tích, lừa đảo. Một trong những chiến công mới nhất của đội trong tháng 7/2016 đó là chỉ trong 1 ngày, đội đã phá thành công vụ việc lừa đảo tinh vi. Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin, đối tượng Nguyễn Văn Trang (sinh năm 1987, thường trú tại Đăk Lăk) đã làm quen với một phụ nữ sống tại xã Bờ Y (Ngọc Hồi, Kon Tum) qua mạng xã hội. Trang đã hẹn gặp và rủ người phụ nữ này cùng đi mua xe máy tại cửa hàng Thành Vinh ở đường Phan Đình Phùng (thành phố Kon Tum). Do lầm tưởng Trang và người phụ nữ đi cùng là người thân nên nhân viên bán hàng đồng ý cho Nguyễn Văn Trang đi thử xe máy Exciter, biển kiểm soát 82 B1 33009. Lợi dụng sơ hở, Trang đã cao chạy xa bay cùng chiếc xe mô tô, để người phụ nữ mới quen tại cửa hàng Thành Vinh. Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi gây án, hắn đã bị bắt trên đường lẩn trốn cùng tang vật. Anh Lê Thành Quang, nhân viên cửa hàng xe máy Thành Vinh nói: “Tôi là nhân viên bán xe, khách đến 2 người nên tôi tưởng là người thân nên cho mượn xe để thử, tôi không ngờ bị lừa lấy xe đi mất. Trong thời gian ngắn công an đã bắt được đối tượng lừa xe. Tôi cảm ơn các anh công an đã tìm lại được xe cho tôi”.

Cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát điều tra
Cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH, Công an TP. Kon Tum

Để có được kết quả tốt trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Kon Tum đã vượt qua không ít khó khăn, thách thức. Các anh thường xuyên phải làm nhiệm vụ trong các ngày lễ, tết, ngày nghỉ. Đặc biệt, các anh luôn đối mặt với những tên tội phạm nguy hiểm, sẵn sàng sử dụng hung khí và vũ khí để chống trả. Trung úy Nguyễn Bá Hiệu chia sẻ: “Khi công việc đã được giao thì công việc nào cũng có những khó khăn của nó, nhưng mình phải cố gắng vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ”.

Là trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa của tỉnh, thành phố Kon Tum là nơi thuận lợi để các hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa và giao lưu văn hóa, thể thao diễn ra. Tuy nhiên đây cũng là địa bàn có nguy cơ xuất hiện nhiều loại tội phạm do dân cư đông, khách vãng lai nhiều. Bên cạnh đó, thủ đoạn của tội phạm ngày càng tinh vi hơn, xảo quyệt hơn, đặc biệt là tội phạm sử dụng công nghệ thông tin, mạng xã hội để lừa đảo. Vì vậy, để đảm bảo tốt trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố là không dễ. Với tinh thần quyết tâm cao, trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, Đội  đã điều tra, làm rõ trên 400 vụ việc, hơn 400 đối tượng, triệt phá nhiều băng, ổ nhóm tội phạm; thu hồi nhiều tang vật, tài sản,  trị giá hàng tỉ đồng để trả lại cho người bị hại.  Trong đó, có nhiều vụ án lớn, thu hút sự quan tâm của dư luận như chuyên án CĐ – 0214 điều tra, truy bắt các đối tượng cướp tại khu vực cầu tràn (xã Sa Bình, huyện Sa Thầy); chuyên án trộm bò, trộm tài sản bàn ghế gỗ và chuyên án BN 0912 đã triệt phá 14 nhóm, 86 đối tượng cố ý gây thương tích, cướp tài sản, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép. Trung tá Trần Ngọc Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Kon Tum cho biết: “Với tinh thần đồng chí, đồng đội, vì công việc, anh em trong đội quyết tâm phấn đấu vượt qua những khó khăn trong công tác, không ngừng phấn đấu, tiếp tục học hỏi những công nghệ mới để áp dụng vào công việc ở địa phương”.

Với tinh thần nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi vì sự bình yên của nhân dân, trong nhiều năm liền Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an thành phố Kon Tum được UBND thành phố, Công an tỉnh Kon Tum, Tổng cục Cảnh sát và Bộ Công an khen thưởng. Thành tích của đội đã góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa, phòng chống tội phạm, đảm bảo sự bình yên và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Văn Hiển – Công Luận

                                       

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *