(kontumtv.vn) – Thời gian qua, cùng với việc tiếp nhận, lắp đặt và nâng cấp hệ thống lưới điện trung – hạ thế trên địa bàn, công tác chăm sóc khách hàng cũng được Điện lực huyện Đăk Hà (Kon Tum) triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng thuận tiện cho khách hàng.

Tháng 11 năm 2018, Trường Tiểu học Lê Văn Tám, thị trấn Đăk Hà tiếp nhận hệ thống điện năng lượng mặt trời do Tổng Công ty Điện lực Miền Trung trao tặng với kinh phí trên 150 triệu đồng. Để đảm bảo chất lượng công trình, Điện lực Đăk Hà đã thực hiện lắp đặt miễn phí. Sau khi hoàn thành và bàn giao cho nhà trường sử dụng, ngành điện cũng thường xuyên cử nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra thực tế, bảo dưỡng, bảo trì thiết bị theo định kỳ 3 tháng một lần để đảm bảo chất lượng cung cấp điện.

Lắp đặt hệ thống
Lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời tại Trường Lê Văn Tám

Công trình điện mặt trời hoạt động ổn định đã giúp trường Tiểu học Lê Văn Tám chủ động nguồn năng lượng, tiền điện hàng tháng giảm khoảng 1,5 đến 2 triệu đồng. Từ khoản tiết kiệm này đã giúp nhà trường có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ cho các em học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, giúp học sinh có những trải nghiệm kiến thức thực tế về năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, góp phần bảo vệ môi trường bền vững. Cô Vũ Thị Van, Hiệu trưởng nhà trường nói: “Sau một năm sử dụng điện năng lượng này thì nhà trường nhận thấy thứ nhất điện năng lượng mặt trời đây rất thân thiện với môi trường, trong quá trình vận hành không gây tiếng ồn và gây khói bụi. Thứ hai là đối với nguồn điện sản sinh ra thì rất là ổn định. Và một tác dụng mà nhà trường thấy lớn nhất là nhà trường tiết kiệm được khoản tiền trả tiền điện, nhà trường đã dùng khoản tiết kiệm này để tái đầu tư hệ thống quạt, đèn cho các lớp học và dùng một phần kinh phí đó để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vượt khó, những em học sinh dân tộc thiểu số tại điểm trường thôn Kon Trang Long Loi”.

Để nâng cao chất lượng phục vụ, thời gian qua, Điện lực Đăk Hà đã tích cực đổi mới từ khâu tiếp nhận hồ sơ, ký kết hợp đồng mua bán điện đến việc thường xuyên kiểm tra, đôn đốc kế hoạch cung cấp điện hợp lý; thực hiện các giải pháp bảo dưỡng, bảo trì thiết bị để đảm bảo an toàn và tiết kiệm điện. Cá nhân, tổ chức sử dụng điện được phục vụ, đảm bảo chất lượng cung cấp tốt hơn.

Không chỉ nâng cao công tác chăm sóc khách hàng thuộc những vùng gần lưới điện cao – trung thế, việc đảm bảo ổn định cung cấp điện và an toàn lưới điện tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn cũng được điện lực Đăk Hà chú trọng. Từ việc lắp đặt, nâng cấp đường dây cho đến công tác kiểm tra, xử lý sự cố về điện được thực hiện kịp thời, hiệu quả đã đáp ứng nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt cũng như sản xuất của người dân vùng khó khăn. Đến nay, 100% khu dân cư trên địa bàn huyện đã có lưới điện quốc gia; tỷ lệ người dân được sử dụng điện 3 pha cho sản xuất nông nghiệp ngày càng tăng, góp phần quan trọng vào việc thay đổi tập quán canh tác, nâng cao đời sống vật chất tinh thần của người dân. Ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Điện lực Đăk Hà cho biết: “Đối với các hộ nghèo, gia đình chính sách thì ngoài việc sửa chữa đường dây sau công tơ, chúng tôi phối hợp với xã lập danh sách để hàng năm giúp thay dây, thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn tiết kiệm điện để từ đó tiết kiệm chi phí sử dụng điện cho người dân”.

Nâng cấp
Nâng cấp hệ thống đường dây

Song song với các hoạt động chăm sóc khách hàng định kỳ, triển khai tháng tri ân khách hàng năm nay, Điện lực Đăk Hà đã tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi, tặng quà kết hợp vệ sinh trạm biến áp và nắm bắt tình hình cung cấp điện ở các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh; bảo trì công trình điện mặt trời tại trường Tiểu học Lê Văn Tám; lắp đặt, thay mới bảng điện và lắp đặt miễn phí dây, bóng điện sinh hoạt cho 20 hộ chính sách, hộ nghèo tại xã Đăk Ui. Ông Nguyễn Văn Thắng nói: “Để đảm bảo phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn thì về phía Điện lực Đăk Hà đã thực hiện nhiều giải pháp. Đã áp dụng khoa học công nghệ vào hoạt động sản xuất kinh doanh, trước đây khách hàng muốn lắp công tơ hay có nhu cầu về sử dụng điện thì phải đến Điện lực nhưng đến nay thì không cần nữa mà qua trang web chăm sóc khách hàng hoặc dịch vụ chăm sóc khách hàng mà khách hàng gọi điện thì Điện lực sẽ đến nơi để phục vụ tốt hơn. Về điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của khách hàng thì hàng năm chúng tôi cũng đã sửa chữa, nâng cấp cải tạo lưới điện. Đặc biệt là thời gian gần đây áp dụng công nghệ hotline, tức là sửa chữa điện nóng, không làm mất điện khách hàng, nên việc đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện trong thời gian qua đảm bảo rất là tốt”.

Cùng với làm tốt việc quản lý, vận hành, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao của người dân, công tác chăm sóc khách hàng của Điện lực Đăk Hà đã giúp ngành điện thực hiện tốt hơn việc giám sát, điều hành công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đảm bảo tính công khai, minh bạch. Từ đó đã tạo niềm tin, mang lại sự hài lòng cho khách hàng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *