(kontumtv.vn) – Thực hiện Chỉ thị số 16, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Công ty Điện lực Kon Tum đã chuyển Trung tâm chỉ huy điều độ và thao tác hệ thống điện, bộ phận trực xử lý sự cố sang chế độ cách ly tập trung tại chỗ nhằm đảm bảo vận hành an toàn, ổn định, liên tục hệ thống điện phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, nhất là các bệnh viện và các khu vực cách ly theo yêu cầu của chính quyền địa phương.

Bắt đầu từ ngày 01/4, Công ty Điện lực Kon Tum đã chuyển Trung tâm chỉ huy điều độ và thao tác hệ thống điện sang chế độ trực nghỉ tập trung sau ca làm việc tại trụ sở công ty. Theo đó, 16 cán bộ, nhân viên được chia thành 2 nhóm trực, mỗi nhóm trực và ăn ở tại công ty trong vòng 8 ngày. Khu vực trực, lối đi của cán bộ, nhân viên được cách ly riêng biệt với các bộ phận làm việc khác. Mặc dù phải xa gia đình, nhưng các cán bộ, nhân viên đều vui vẻ và nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ được giao. Anh Thái Trường Sơn, Phó trưởng Phòng Điều độ, Công ty Điện lực Kon Tum cho biết: “Đối với nhân viên vận hành của chúng tôi như trực điều độ, trung tâm điều khiển, rồi các thao tác lưu động thì đều phải thực hiện nhiệm vụ và ở tại chỗ để đảm bảo cách ly với gia đình, cách ly với xã hội, nhằm đảm bảo vận hành an toàn, liên tục cho hệ thống điện tỉnh Kon Tum. Đồng thời, chúng tôi cũng góp phần với toàn dân để chống dịch Covid – 19 thành công và tôi nghĩ rằng với sự góp sức của toàn dân thì dịch Covid – 19 sẽ được đẩy lùi”.

dien luc kon tum dam bao

Công ty Điện lực Kon Tum còn chỉ đạo Đội Quản lý vận hành lưới điện 110kV; bộ phận trực thao tác và xử lý sự cố tại Điện lực các huyện, thành phố chuyển sang chế độ trực tập trung tại trụ sở cơ quan.

Sau giờ trực, cán bộ, nhân viên tự túc nấu ăn và sinh hoạt chung tại hội trường cơ quan. Các nhu yếu phẩm được công ty cung ứng đầy đủ. Anh Nguyễn Thanh Tùng, nhân viên Phòng Công nghệ thông tin, Điện lực Kon Tum cho biết thêm: “Thực hiện làm việc và nghỉ tại chỗ trong thời gian này thì cũng có nhiều cái khó khăn, tuy nhiên bản thân xem đây là trách nhiệm và chung tay phần nhỏ để góp phần cùng đơn vị đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19”.

Anh Thái Trường Sơn, Phó trưởng Phòng Điều độ, Công ty Điện lực Kon Tum cho biết, để rèn luyện sức khỏe và tạo sân chơi bổ ích trong thời gian nghỉ trực, các cán bộ, nhân viên vẫn chăm chơi thể thao: “Sau những giờ làm vất vả thì anh em chúng tôi tập trung tại một chỗ nó cũng rất là vui. Tuy nhiên, chúng tôi cũng tự nghĩ ra các hoạt động thể thao như là bóng bàn, chúng tôi tự ghép các cái bàn lại với nhau để chơi bóng bàn, rèn luyện, nâng cao thể chất, để anh em cùng tạo một không khí phấn khởi, vui tươi, khi đó làm việc càng hăng say và góp phần hoàn thành nhiệm vụ”.

Với tinh thần trách nhiệm, cán bộ, nhân viên Công ty Điện lực Kon Tum đã và đang đảm bảo cung cấp điện cho 16 bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và phục vụ sản xuất, sinh hoạt của nhân dân.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *