(kontumtv.vn) – Sáng 3/10, Bộ CHQS tỉnh Kon Tum tổ chức thực binh bắn đạn thật trong Diễn tập “KT – 17” với đề mục “Tiểu đoàn bộ binh  phối hợp với các lực lượng trong khu vực phòng thủ tiến công đánh chiếm lại Đồn Biên phòng”. Đến dự và chỉ đạo có Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Hòa.

Diễn tập thực binh bắn đạn thật
Diễn tập thực binh bắn đạn thật

Với truyền thống đánh địch được đúc rút kinh nghiệm qua các thời kỳ chiến tranh, Tiểu đoàn bộ binh đã linh hoạt dựa vào thế trận khu vực phòng thủ và thế trận do cấp trên tạo ra, tích cực tạo lập thế trận, tận dụng các yếu tố lợi thế của địa hình, bí mật cơ động lực lượng áp sát mục tiêu địch, hình thành thế bao vây chia cắt. Tiểu đoàn bộ binh được phối thuộc một Trung đội cối 82 ly, một Trung đội ĐKZ 82, một Trung đội súng máy phòng không 12 ly7 của Trung đoàn và một số trang bị phương tiện kỹ thuật chiến đấu. Quá trình chiến đấu được hỏa lực của Trung đoàn trực tiếp chi viện, đơn vị hiệp đồng chặt chẽ với Đồn Biên phòng, một đại đội chiến đấu của Bộ Chỉ huy BĐBP và các lực lượng trong khu vực phòng thủ. Tiểu đoàn bộ binh nhanh chóng áp chế địch đưa lực lượng vào bên trong, vận dụng linh hoạt các cách đánh trong thế tấn công, tiêu diệt ngay mục tiêu chủ yếu, mục tiêu quan trọng, thực hiện bao vây chia cắt, tiêu diệt từng bộ phận địch, tiến tới tiêu diệt toàn bộ quân địch, đánh bại địch phản kích, giữ vững khu vực đã giải phóng bàn giao trận địa cho Đồn Biên phòng.

Với tinh thần quyết tâm cao, sau gần hai tiếng đồng hồ thực binh bắn đạn thật, Tiểu đoàn bộ binh, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các lực lượng vận dụng linh hoạt, sáng tạo trong cách đánh, tiêu diệt được mục tiêu, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị.

Thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Trung tướng Nguyễn Long Cáng, Tư lệnh Quân khu 5 khen ngợi tinh thần khắc phục khó khăn, ý thức chấp hành kỷ luật, chất lượng huấn luyện và thành tích tiêu diệt mục tiêu của các lực lượng thực binh; tặng thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hành bắn đạn thật.

Sau diễn tập, Bộ CHQS tỉnh sẽ tổ chức rút kinh nghiệm toàn diện các mặt công tác, nhằm nâng cao chất lượng cho những lần diễn tập tiếp theo. 

CTV Trung kiên – Ngọc Lưu 

                                                                          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *