(kontumtv.vn) – Chiều 15/9, Ban Chỉ đạo diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Kon Tum tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo quy trình vận hành hồ chứa trên lưu vực sông Sê San. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, cùng các thành viên trong Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

DIEN TAP PHONG CHONG THIEN TAI VA TIM KIEM CUU NAN THEO QUY TRINH VAN HANH HO CHUA TREN LUU VUC SONG SE SAN

Tại buổi diễn tập, trên cơ sở các tình huống thiên tai được đưa ra, quy trình diễn tập thực hiện theo từng bước với sự phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, sở, ban, ngành và địa phương. Theo đó, sau khi Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh thông báo tình hình bão, lũ khẩn cấp đến các công ty thủy điện, Sở Công Thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND các huyện, thành phố qua email và điện thoại, các đơn vị này ngay lập tức tiến hành xác nhận thông tin. Các công ty thủy điện báo cáo số liệu quan trắc, đo đạc, thực hiện tính toán số liệu điều tiết, xả lũ các hồ chứa theo quy định, có văn bản đề xuất ban hành lệnh xả lũ gửi các sở, ngành. Sau khi tổng hợp, kiểm tra và xử lý thông tin, các sở, ngành tham mưu cho Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đề xuất UBND tỉnh ban hành lệnh xả lũ theo đúng quy trình.

Qua buổi diễn tập, Phó Chủ tịch Thường Trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Tuy đánh giá cao tinh thần làm việc của các đơn vị, sở, ngành, địa phương, nhất là sự phối hợp chặt chẽ của Công ty Thủy điện Ialy và Công ty Phát triển Thủy điện Sê San trong thực hiện diễn tập các tình huống thiên tai giả định; chỉ rõ sự lúng túng của một số đơn vị trong giải quyết tình huống diễn tập, nhất là công tác trực phản hồi thông tin tại tuyến huyện còn chậm. Qua đó, yêu cầu các sở, ngành, địa phương tiếp tục rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập, chủ động và nỗ lực hơn nữa trong công tác phòng, chống thiên tai.

Thu Trang – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *