(kontumtv.vn) – Cơ sở điều trị Methadone số 1 thuộc Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum được khai trương tháng 4/2015. Sau 1 năm đi vào hoạt động, Cơ sở đã thực hiện tốt chức năng của mình.

Hội nghị tổng kết 1 năm hoạt động cơ sở
Hội nghị tổng kết 1 năm hoạt động cơ sở điều trị Methadone số 1 tỉnh Kon Tum

Cơ sở đều trị Methadone số 1 tỉnh Kon Tum có chức năng khám và điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế là thuốc Methadone. Khi mới đi vào hoạt động, cơ sở chỉ có trên 10 bệnh nhân, đến nay đã có trên 100 bệnh nhân đang điều trị cai nghiện.

Báo cáo tại Hội nghị tổng kết 01 năm hoạt động Cơ sở điều trị cho thấy, chương trình điều trị Methadone đang là giải pháp tối ưu cho đối tượng nghiện chích ma túy hiện nay. Chính vì vậy, trong quá trình hoạt động, Cơ sở điều trị Mathadone đã nhận được sự ủng hộ, phối hợp rất tốt của các cấp, ngành chức năng. Bệnh nhân tự nguyện tham gia điều trị ngày càng đông. Người bệnh từng bước giảm dần mức độ và tiến tới không lệ thuộc vào ma túy, hồi phục sức khỏe, thay đổi hành vi, lối sống.

Năm 2016, dự kiến cơ sở  điều trị cho khoảng 150 bệnh nhân. Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS tỉnh Kon Tum sẽ mở thêm Cơ sở điều trị Methadone số 2 tại Huyện Ngọc Hồi.

                                                                                   Thanh Tùng – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *