(kontumtv.vn) – Tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng và phát triển du lịch; phát triển nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao và dược liệu; hướng đến sự phát triển đồng bộ, cân bằng, từ đó tạo ra động lực xây dựng huyện Kon Plông phát triển mạnh mẽ, xứng tầm với tiềm năng và lợi thế là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn tại buổi làm việc với huyện Kon Plông vào chiều ngày 23/9.

Trong 9 tháng đầu năm, các chỉ tiêu sản xuất nông nghiệp của huyện cơ bản đạt kế hoạch; công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng có nhiều kết quả tích cực, số vụ, khối lượng gỗ vi phạm đều giảm so với cùng kỳ. Huyện đã triển khai trồng rừng tập trung được hơn 200ha, đạt gần 70% kế hoạch. Bên cạnh đó, thu ngân sách nhà nước của huyện 9 tháng đầu năm đạt khoảng 173 tỷ đồng; công tác thu hút đầu tư được triển khai mạnh mẽ. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid được thực hiện quyết liệt và kiểm soát tốt. Tuy nhiên, chỉ tiêu phát triển dược liệu toàn huyện đạt thấp; dịch vụ du lịch giảm; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt yêu cầu; tình hình vi phạm Luật Lâm nghiệp vẫn còn diễn ra. Ngoài ra, một số dự án thu hút đầu tư chưa đảm bảo tiến độ; công tác chỉnh trang đô thị, các điểm du lịch chưa đáp ứng được yêu cầu…Tại buổi làm việc, một số kiến nghị, đề xuất của huyện Kon Plông đã được các Sở ngành có liên quan ghi nhận, trao đổi và trả lời trực tiếp.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đề nghị, huyện Kon Plông thường xuyên theo dõi, nắm chắc diễn biến dịch bệnh Covid – 19 và diễn biến thời tiết, dự báo thiên tai để kịp thời chỉ đạo, chuẩn bị mọi điều kiện về nhân lực và vật chất để sẵn sàng ứng phó với các tình huống; tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ công tác cộng đồng trong phòng, chống dịch Covid và Đội xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã. Đồng thời khẩn trương làm việc với các đơn vị liên quan để hoàn thiện đề xuất ý tưởng Quy hoạch chung thị trấn Măng Đen; xây dựng phương án hoạt động của các mô hình có hiệu quả tại Khu NNUDCNC Măng Đen, trình UBND tỉnh xem xét, đầu tư, chuyển đổi; rà soát và kiên quyết thu hồi các dự án không hiệu quả; hoàn thiện kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thực hiện giải ngân vốn đầu tư công, chủ động phối hợp với các Sở, ngành trong công tác giải quyết thủ tục đầu tư trên địa bàn huyện, đặc biệt đối với các dự án trọng điểm, các dự án trong danh mục thu hút đầu tư giai đoạn 2021 – 2025. Đồng thời tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 04 của Tỉnh ủy về đầu tư xây dựng và phát triển các vùng kinh tế động lực tỉnh Kon Tum đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Đối với những kiến nghị của địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các Sở, ngành cùng phối hợp, tham mưu giải quyết./.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *