(kontumtv.vn) – Nhân dịp đón Tết cổ truyền Bun-pi-may của nhân dân các bộ tộc Lào, trong 4 ngày từ ngày 5/4, Đoàn cán bộ cấp cao tỉnh Kon Tum do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết 4 tỉnh Nam Lào là Ắt-ta-pư, Sê-kông, Sa-la-van, Chăm-pa-sắc.

Trong ngày 5/4, đoàn đã đến thăm, chúc Tết lãnh đạo và Nhân dân tỉnh Ắt-ta-pư, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào. Tiếp đoàn có ông Lệt Xay-nha-phon, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Ắt-ta-pư; cùng lãnh đạo Đảng, chính quyền và các sở, ngành của tỉnh.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã tặng quà và chúc mừng năm mới sức khỏe, an khang, thịnh vượng đến lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban chính quyền tỉnh cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các bộ tộc Lào tỉnh Ắt-ta-pư; chúc nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào nói chung, tỉnh Ắt-ta-pư nói riêng ngày càng phát triển, thịnh vượng. Trong dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã chúc mừng những thành tựu, những nỗ lực vượt khó của cán bộ, nhân dân các bộ tộc Lào tỉnh Ắt-ta-pư trong phát triển kinh tế- xã hội, phòng chống dịch bệnh Covid19 trong năm qua. Đồng thời thông tin một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Kon Tum cũng như kết quả quan hệ hợp tác phát triển giữa tỉnh Kon Tum với tỉnh Ắt-ta-pư trong thời gian qua; mong muốn hai tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, phối hợp thực hiện có hiệu quả các nội dung đã ký kết, nhất là các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao 05/9; 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Lào 18/7 và Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam 2022 đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, thể hiện tình đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và Nhân dân hai nước Việt Nam – Lào.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Ắt-ta-pư Lệt Xay-nha-phon đã chân thành cảm ơn những tình cảm và sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Kon Tum đối với tỉnh Ắt-ta-pư trong thời gian qua; mong muốn trong thời gian tới hai tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hợp tác phát triển hơn nữa về mọi mặt, nhất là trong phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch nhằm góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị đặc biệt giữa Việt Nam – Lào nói chung và 2 tỉnh nói riêng mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cùng các thành viên trong đoàn  đã đến viếng Đài tưởng niệm liên minh chiến đấu Lào – Việt Nam tại tỉnh Ắt-ta-pư ; thăm  Đội K53 tỉnh Kon Tum và thắp hương các anh hùng liệt sỹ hy sinh trên nước bạn Lào đã được Đội K53 quy tập trong mùa khô năm nay./.

     Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *