(kontumtv.vn) – Nhân chuyến công tác chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay tại 2 tỉnh Đông Bắc Campuchia, trong ngày 3 và ngày 4/4, Đoàn cán bộ cấp cao của tỉnh Kon Tum do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn cùng phu nhân làm trưởng đoàn đã đến tham quan một số cơ sở kinh tế-xã hội tại tỉnh Stung Treng, Vương quốc Campuchia.

Trong dịp này Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã đến tham quan nhà máy nước của tỉnh Stung Treng và thăm doanh nghiệp tỉnh Kon Tum có dự án đầu tư FDI tại tỉnh Stung Treng. Đây là những công trình, dự án có quy mô lớn mới được đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động tại tỉnh. Riêng về dự án đầu tư FDI phát triển nông nghiệp, trồng cây ăn quả của Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Duy Tân có quy mô gần 10.000 ha tại huyện Sê San, tỉnh Stung Treng. Để thực hiện Dự án này, hiện công ty đã tiếp nhận gần 1.000 lao động người Campuchia và các chuyên gia từ Philippin để phục vụ trồng, chăm sóc và chế biến chuối. Từ tháng 1/2024 Công ty đã đầu tư xây dựng hoàn thiện nhà máy chế biến chuối hoạt động thường xuyên hàng ngày phục vụ nhu cầu xuất khẩu. Toàn bộ sản phẩm của Công ty được xuất khẩu theo mô hình quá cảnh từ Campuchia đi cảng Cát Lái, Hồ Chí Minh để xuất đi Nhật Bản và Hàn Quốc; kim ngạch xuất nhập khẩu và thu ngoại hối về đóng góp cho ngân sách và kinh tế tỉnh Kon Tum.

Trong chuyến đi thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đã đánh giá cao những nỗ lực của doanh nghiệp và hiệu quả dự án mang lại. Qua thực hiện Dự án không những góp phần giải quyết việc làm cho tỉnh bạn Stung Treng, mang lại nguồn thu cho tỉnh Kon Tum mà còn góp phần quan trọng trong thực hiện các nội dung Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện gữa hai tỉnh Kon Tum và Stung Treng đã ký kết; thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống giữa 2 nước Việt Nam – Campuchia nói chung và hai tỉnh Kon Tum và Stung Treng nói riêng ngày càng phát triển bền vững./.

 Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *