(kontumtv.vn) – Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay của  Vương quốc Campuchia, ngày 01/4, Đoàn cán bộ cao cấp tỉnh Kon Tum do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn cùng phu nhân làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân dân tỉnh Ra-ta-na-ki-ri, Vương quốc Campuchia – tỉnh có chung đường biên giới với Kon Tum.

Tiếp Đoàn cán bộ của tỉnh Kon Tum có ngài Nưng Nel- Phó tỉnh trưởng tỉnh Ra-ta-na-ki-ri, Vương quốc Campuchia, cùng lãnh đạo đảng, chính quyền và các sở ngành của tỉnh.

Trong không khí đoàn kết, hữu nghị, vui đón Tết cổ truyền của tỉnh bạn, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và Nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đã chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến các vị lãnh đạo và nhân dân tỉnh Ra-ta-na-ki-ri, năm mới thắng lợi mới, xây dựng đất nước, quê hương ngày càng phát triển; chúc cho tình hữu nghị giữa hai tỉnh ngày càng gắn bó bền chặt.

Trong dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đã chia sẻ những thông tin về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh Kon Tum trong năm qua và những kết quả nổi bật trong thực hiện các nội dung chương trình hợp tác giữa 2 tỉnh. Đồng thời bày tỏ sự cảm ơn đến cán bộ và nhân dân tỉnh Ra-ta-na-ki-ri đã tận tình giúp Kon Tum trong việc tìm kiếm, cất bốc hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên đất bạn. Mong muốn trong thời gian tới, hai tỉnh tiếp tục nỗ lực và phối hợp chặt chẽ hơn nữa nhằm thúc đẩy chương trình hợp tác giữa hai tỉnh ngày càng hiệu quả, thiết thực hơn trên tất cả các lĩnh vực; triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đã ký kết tại Biên bản Hội nghị về hợp tác giữa tỉnh Kon Tum và tỉnh Ra-ta-na-ki-ri vào tháng 10/2023 tại tỉnh Kon Tum; phối hợp đẩy nhanh tiến trình đề nghị Chính phủ 2 nước sớm thực hiện việc mở cặp cửa khẩu phụ Đăk Kôi- Kon Tum và Kon tuy neak- Ratanakiri; quan tâm tạo điều kiện thuận lợi, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp đối với người gốc Việt Nam đang sinh sống tại tỉnh Ra-ta-na-ki-ri theo điều kiện, thủ tục pháp lý hiện hành.

Phó tỉnh trưởng tỉnh Ra-ta-na-ki-ri Nưng Nel bày tỏ sự cảm động và cảm ơn tỉnh Kon Tum đã cử Đoàn cán bộ cấp cao đến  chúc Tết tỉnh Ra-ta-na-ki-ri. Đồng thời, gửi lời chúc mừng năm mới đến cán bộ, nhân dân tỉnh Kon Tum và các thành viên của đoàn; chúc tình đoàn kết hữu nghị giữa hai tỉnh, hai dân tộc ngày càng gắn bó và phát triển vững mạnh.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn đã tặng quà mừng năm mới đến lãnh đạo tỉnh Ra-ta-na-ki-ri và trao tặng phần quà 1 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo tỉnh Ra-ta-na-ki-ri đón Tết cổ truyền, mừng năm mới.

Trong dịp này Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn cùng các thành viên Đoàn cán bộ tỉnh Kon Tum và lãnh đạo tỉnh Ra-ta-na-ki-ri đã đến viếng Đài tưởng niệm Quân tình nguyện Việt Nam tại tỉnh Ra-ta-na-ki-ri và thăm, tặng quà Đội K53 đang làm nhiệm vụ tại tỉnh Ra-ta-na-ki-ri; chúc các thành viên Đội K53 cùng đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay vui vẻ, đoàn kết cùng người dân trong khu vực, nỗ lực vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

                                                                      Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *