(kontumtv.vn) – Sáng ngày 01/4, đoàn công tác của Ban tổ chức (BTC) Trung ương do ông Trần Hoàng Hội – Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Tổ chức – Điều lệ, Ban tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Huyện ủy Đăk Hà để khảo sát kết quả thực hiện thí điểm các mô hình mới và kiêm nhiệm chức danh theo Nghị quyết 18, ngày 25/10/2017 của BCH Trung ương Đảng.

Thực hiện Nghị quyết 18 của BCH Trung ương, từ năm 2017 đến nay, huyện đã giải thể 01 cơ quan chuyên môn trực thuộc UBND huyện; sắp xếp, sáp nhập 45 thôn, tổ dân phố; tổ chức lại 05 đơn vị sự nghiệp công lập, 15 đơn vị trường học. Qua đó, giảm 39 vị trí lãnh đạo và tinh giản biên chế đối với 44 cán bộ, công chức cấp huyện. Huyện hiện có 5/11 xã, thị trấn có Bí thư Đảng ủy đồng thời là Chủ tịch HĐND và có 16 chi bộ khu dân cư có Bí thư chi bộ kiểm trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố.

Trong việc thực hiện chủ trương Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy kiêm nhiệm Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tại huyện Đăk Hà đã đạt được kết quả bước đầu quan trọng, tạo sự chuyển biến tích cực trong việc đổi mới tổ chức bộ máy, tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Đối với chủ trương Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy kiêm nhiệm Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện, qua triển khai, địa phương phải vừa làm, vừa rút kinh nghiệm nên thực tiễn còn nhiều vướng mắc.

Đoàn công tác ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của huyện Đăk Hà trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết 18 và các văn bản liên quan đến việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động có hiệu quả, góp phần làm sáng tỏ những chủ trương đúng đắn của Đảng khi triển khai các chủ trương sát, đúng, phù hợp với thực tiễn. Trên cơ sở các ý kiến của huyện, đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp để đề xuất Trung ương có giải pháp cụ thể trong thời gian tới, tạo sự thuận tiện trong quá trình quản lý, điều hành thực hiện các nhiệm vụ chính trị của cấp ủy đảng tại cơ sở.

Trọng Nghĩa

Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Đăk Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *