(kontumtv.vn) – Như tin đã đưa, được sự thống nhất của Bộ Tư lệnh  Hải quân,  từ ngày 28/5 đến 6/6, đoàn công tác số 16 gồm đại biểu các tỉnh Khánh Hòa, Kon Tum, Thanh Hóa, Ninh Thuận, Tây Ninh, Bạc Liêu và các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng đã ra thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.

8 giờ 20 phút ngày 28/5, sau 3 hồi còi vang lên, Tàu 561 của Hải đội 411, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân xuất phát từ cảng Cát Lái, Thành phố Hồ Chí Minh, bắt đầu hành trình đưa đoàn công tác số 16 đi thăm cán bộ, chiến sỹ, nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Gần 200 người trong đoàn công tác ai cũng bồi hồi, xúc động, bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi và hạnh phúc khi được tham gia chuyến đi đầy ý nghĩa. Ông Trần Quang Vinh, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kon Tum xúc động: “Khi được tỉnh thông tin tổ chức cho đi Trường Sa cách đây vài tuần thì trong lòng xốn sang chờ đợi lắm, giờ được trực tiếp lên tàu thì rất phấn khởi, trong một vài ngày nữa sẽ đến các đảo tiền tiêu của Tổ quốc, sẽ thăm đồng bào và cán bộ, chiến sỹ Trường Sa, rất bồi hồi, xúc động”.

Tàu lên đường thăm huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK
Tàu 561 ra khơi thăm huyện đảo Trường Sa

Theo kế hoạch, đoàn thăm 8 đảo với 11 điểm đóng quân thuộc huyện đảo Trường Sa. Bộ Tư lệnh Hải quân phối hợp với đoàn công tác tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, như chào cờ, dâng hương tưởng niệm liệt sỹ, thăm Nhà Tưởng niệm Bác Hồ; tổ chức Lễ tưởng niệm cán bộ, chiến sỹ Hải quân đã anh dũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ ở  quần đảo Trường Sa… Đối với đại biểu các tỉnh trong đoàn công tác số 16, chuyến đi này hết sức ý nghĩa, mong muốn mang hơi ấm của đất liền đến với quân, dân nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc. Ông Lê Đình Quang, Bí Thư Thành ủy Kon Tum nói: “Đoàn công tác của tỉnh Kon Tum nhận trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh mang đến cho Đảng bộ, quân và dân huyện đảo Trường Sa tình cảm của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Kon Tum. Lần này đoàn chúng tôi trao phần quà 1 tỷ 700 triệu đồng cho quân dân huyện đảo Trường Sa, món quà của tỉnh tuy không lớn nhưng hàm chứa tình cảm rất cao cả và trách nhiệm của quân và dân tỉnh Kon Tum đối với quân và dân huyện đảo Trường Sa”.

Được thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, các thành viên đoàn công tác số 16 rất vinh dự và tự hào. Hy vọng, chuyến đi sẽ để lại tình cảm tốt đẹp về cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo cũng như những nơi đoàn đến thăm, là điều kiện thực tế tốt nhất để tiếp tục nâng cao tinh thần yêu nước của mỗi người. Mỗi thành viên có trách nhiệm  tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ về tinh thần yêu nước, ý chí quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *