(kontumtv.vn) – Chiều 18/4, đoàn công tác của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam do Phó Chủ tịch Trung ương Hội Trần Thị Hương làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh Kon Tum. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga cùng lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Ngoại vụ, Sở Nội vụ tỉnh.

HOI LHPN VN

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã giới thiệu Dự án Vì một thế giới đảm bảo quyền trẻ em và bình đẳng cho trẻ em gái, do cơ quan Hợp tác và Phát triển Bỉ thông qua tổ chức Plan Bỉ tài trợ và cơ quan chủ quản của Dự án là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Dự án sẽ được triển khai trên địa bàn 2 huyện Sìn Hồ (tỉnh Lai Châu) và Kon Plông (tỉnh Kon Tum), với tổng nguồn vốn được cam kết tài trợ là  2.293.000 EUR, tương đương hơn  55 tỷ đồng Việt Nam. Thời gian thực hiện trong 60 tháng, dự kiến từ tháng 1/2017 đến 12/2021.

Mục tiêu tổng quát của Dự án là tạo môi trường an toàn cho mọi trẻ em tại vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số được phát triển toàn diện, trẻ em có kỹ năng thích ứng, ứng phó với những rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu thông qua việc tăng cường năng lực và sự tham gia của cha mẹ, cộng đồng, chính quyền địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Nga đã thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã quan tâm và chọn tỉnh Kon Tum để giới thiệu, triển khai Dự án Vì một thế giới đảm bảo quyền trẻ em và bình đẳng cho trẻ em gái. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề xuất một số ý kiến với đoàn công tác Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nghiên cứu, xem xét bổ sung cụ thể hơn về cơ chế thực hiện Dự án, trong đó nêu rõ vai trò tham gia của cấp tỉnh, nhất là vai trò của Hội LHPN tỉnh để có tính thống nhất, chỉ đạo xuyên suốt từ cấp tỉnh đến cơ sở trong hệ thống Hội. Đồng thời, nêu rõ kế hoạch hoạt động của từng năm và phương thức phối hợp và trách nhiệm giữa Hội Phụ nữ và ngành Giáo dục – Đào tạo để tránh sự chồng chéo trong quá trình triển khai.

Thanh Thủy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *