(kontumtv.vn) – Chiều 13/10, Đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ do bà Nguyễn Thị Bích Ngân, Phó Phòng Phụ trách Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính khối Nội chính Văn phòng Chính phủ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Văn phòng UBND tỉnh Kon Tum và lãnh đạo các Sở, ngành; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố trong tỉnh. Nội dung buổi làm việc để lấy ý kiến đối với Đề án thí điểm đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

Tại tỉnh Kon Tum, đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, tỉnh xây dựng mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công. Sau hơn 1 năm hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã làm tốt công tác kiểm soát, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Tính riêng trong tháng 9, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận, trả kết quả trên 1.600 thủ tục hành chính, đạt tỷ lệ hơn 91%. Toàn tỉnh tiếp nhận gần 410 ngàn hồ sơ thủ tục hành chính, đã thực hiện giải quyết hơn 400 ngàn hồ sơ.

DOAN CONG TAC VAN PHONG CHINH PHU LAM VIEC TAI TINH KON TUM

Tỉnh Kon Tum thống nhất các nội dung của Đề án thí điểm đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời, trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính vừa giúp bộ phận một cửa giảm tải công việc, vừa giúp đơn giản hóa quy trình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Bích Ngân đánh giá cao quy trình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của tỉnh. Địa phương đã triển khai tốt hệ thống thông tin một cửa kết nối 3 cấp từ tỉnh xuống xã. Tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công, tỉnh bố trí hợp lý nhân sự cho bộ phận một cửa; thực hiện tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đối với lĩnh vực tài nguyên và môi trường, đây là điểm nổi bật của tỉnh Kon Tum so với các địa phương khác trong khu vực.

Về những kiến nghị, đề xuất cũng như các góp ý của tỉnh cho Đề án thí điểm đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, bà Nguyễn Thị Bích Ngân đề nghị thành viên trong Đoàn công tác ghi nhận, tổng hợp để tiếp tục nghiên cứu, bổ sung vào Đề án cho phù hợp với thực tiễn triển khai.

 Thu Trang – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *