(kontumtv.vn) – Ngày 26/11, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Kon Plông và Kon Rẫy. Tham gia buổi tiếp xúc có Ủy viên Trung ương Đảng Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng. Dự buổi tiếp xúc có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Dương Văn Trang.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Măng Cành, huyện Kon Plông đã kiến nghị về các vấn đề như quan tâm hỗ trợ chế độ bán trú cho học sinh dân tộc thiểu số không được hưởng chế độ theo Nghị định 116 và Nghị định 105 của Chính Phủ; đề nghị Nhà nước hỗ trợ bảo hiểm y tế cho ĐBDTTS để được khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế; kiến nghị các cấp chính quyền tạo việc làm cho học sinh dân tộc thiểu số đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp hiện chưa có việc làm.

Cử tri xã Đăk Tơ Lung, huyện Kon Rẫy phản ánh, những năm gần đây, mô hình du lịch trải nghiệm trên địa bàn huyện Kon Rẫy nói riêng, tỉnh Kon Tum nói chung đang phát triển, trong đó có điểm du lịch trải nghiệm đèo Măng Đen. Tuy nhiên, hầu hết các tour du lịch đều do cá nhân tổ chức một cách tự phát, chưa có sự quản lý, đầu tư của cơ quan nhà nước, nên chưa phát huy được thế mạnh của điểm du lịch và các dịch vụ kèm theo. Huyện Kon Rẫy hiện có 2 khu di tích lịch sử là Khu căn cứ Huyện ủy H16 và Đồn chiến thắng Kon Brai có giá trị giáo dục truyền thống cách mạng rất lớn. Mặc dù đã được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm đầu tư tu bổ, chỉnh trang hàng năm, nhưng nguồn lực có hạn. Cử tri mong muốn Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL quan tâm đầu tư điểm du lịch cũng như hỗ trợ địa phương xây dựng 2 khu di tích lịch sử này.

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo huyện Kon Plông, Kon Rẫy giải thích, trả lời cụ thể, rõ ràng và cung cấp thêm một số thông tin có liên quan để cử tri nắm rõ. Một số ý kiến khác, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp và đề xuất các ngành chức năng xem xét, xử lý theo quy định.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL mong muốn bà con nhân dân tích cực lao động sản xuất, thực hiện có hiệu quả việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi mới phù hợp; tăng cường ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm tăng hiệu quả kinh tế của các loại cây trồng, vật nuôi, đem lại thu nhập ổn định, vươn lên làm giàu chính đáng./.

CTV Mỹ Hòa – Phạm Trọng -Y Nhàn- Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *