(kontumtv.vn) – Ngày 05/10, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri thị trấn Đăk Glei, huyện Đăk Glei trước Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Cử tri trên địa bàn thị trấn ý kiến về việc thu hồi đất của người dân thực hiện quy hoạch xây dựng khu hành chính của huyện, phát triển quỹ đất, xây dựng cầu làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Để phát triển kinh tế-xã hội ở các xã vùng khó khăn, đề nghị Quốc hội xem xét bố trí nguồn kinh phí đầu tư đường giao thông; đồng thời mở cửa khẩu phụ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân các xã Đăk Nhoong, Đăk Long, Đăk Plô giao lưu, mua bán hàng hóa với nước bạn Lào; đề nghị Nhà nước có chính sách hỗ trợ 50% BHYT cho người dân tộc thiểu số để người dân thuận lợi trong tiếp cận dịch vụ khám chữa bệnh; chế độ phụ cấp đối với cán bộ thôn, xã, thị trấn còn nhiều bất cập…

Các ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền được lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, huyện, thị trấn Đăk Glei trả lời làm rõ. Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp ý kiến còn lại trình cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian tới./.

CTV Minh Đức – Y Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *