(kontumtv.vn) – Tối 25/3, tại tỉnh Stung Treng, Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia đã tổ chức Lễ hội Sông nước lần thứ 3. Phó Thủ tướng Vương quốc Campuchia Dưm Chay Ly đã đến dự. Dự lễ hội, về phía đoàn đại biểu tỉnh Kon Tum có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Khai mạc Lễ hội Sông nước tại tỉnh Stung Treng
Khai mạc Lễ hội Sông nước tại tỉnh Stung Treng

Lễ hội Sông nước được Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia tổ chức hằng năm. Đây là lễ hội chung của cả nước, được tổ chức luân phiên ở các tỉnh, với ý nghĩa cầu cho mọi sự bình an đến với người dân, mùa màng bội thu. Đồng thời, cũng là dịp để tỉnh Stung Treng thu hút và phát triển du lịch.

Với chủ đề Dòng sông gắn kết con người, văn hóa, du lịch, Lễ hội Sông nước lần thứ 3 được tổ chức tại tỉnh Stung Treng, nơi giao nhau giữa bốn dòng sông lớn là Mê Kông, Sê San, Serêpok và Sê Kông, lễ hội đã thu hút hơn 70.000 lượt người dân và du khách đến dự.

Diễn ra trong 3 ngày từ  24 đến 26/3, Lễ hội Sông nước lần thứ 3 với  nhiều hoạt động như triễn lãm các sản phẩm nông – công nghiệp, thi đấu thể dục thể thao và biểu diễn văn nghệ, mang đậm nét văn hóa truyền thống của nhân dân  Campuchia. Dự lễ hội lần này, đoàn đại biểu tỉnh Kon Tum tham gia trình diễn 3 tiết mục, ca ngợi tình đoàn kết Việt Nam – Campuchia và văn hóa con người Việt Nam.

Trong dịp này, Sở Công Thương tỉnh đã trưng bày 2 gian hàng giới thiệu về các sảm phẩm đặc trưng của Kon Tum. Với những hoạt động của đoàn đại biểu tỉnh Kon Tum tham dự lễ hội Sông nước lần thứ 3 tại tỉnh Stung Treng, sẽ góp phần xây dựng mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa Việt Nam – Campuchia nói chung, giữa hai tỉnh Kon Tum – Stung Treng nói riêng ngày càng phát triển.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *