(kontumtv.vn) – Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã tiếp tục các cuộc tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Tiếp xúc cử tri thành phố Kon Tum

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TINH TIEP XUC CU TRI THANH PHO KON TUM

Sáng 7/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Tô Văn Tám làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri thành phố Kon Tum.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri trên địa bàn thành phố nêu ý kiến, để tránh chồng chéo trong công tác quản lý, giải quyết hồ sơ đất đai cho nhân dân, đề nghị chuyển Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố về Phòng Tài nguyên và Môi trường thuộc UBND thành phố. Cử tri đề nghị, các cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét, tính giá điện, nước theo 1 khung giá; xem xét, bổ sung đối tượng lao động tự do được hỗ trợ theo Nghị quyết 42 của Chính phủ; điều chỉnh tuổi hưởng trợ cấp xã hội của người cao tuổi từ 80 tuổi xuống 75 tuổi.

Cử tri đề nghị cần có kế hoạch, xây dựng phương án, hướng nghiệp, khởi nghiệp, tạo việc làm cho thanh niên, quân nhân sau khi xuất ngũ, qua đó góp phần xóa đói giảm nghèo.

Trao đổi với cử tri, đại biểu Quốc hội Tô Văn Tám nhấn mạnh, để duy trì và nâng cao tốc độ tăng trưởng kinh tế, đảm bảo đời sống của nhân dân, cần triển khai kịp thời, phù hợp, có hiệu quả các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người dân trên địa bàn. Đoàn ghi nhận các ý kiến của cử tri và sẽ đề xuất, kiến nghị tại kỳ họp sắp tới.

Tiếp xúc cử tri huyện Đăk Hà

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TINH TIEP XUC CU TRI HUYEN DAK HA

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri huyện Đăk Hà. Dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba.

Để tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện đã triển khai cho Ủy ban MTTQVN các xã, thị trấn tổ chức thu thập ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp và chuyển đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh. Trong đó cử tri kiến nghị Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan và ngân hàng xem xét, giảm lãi suất và có chính sách gia hạn các gói vay để người dân, nhất là các hộ nông dân có điều kiện tập trung tái sản xuất sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19; đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành liên quan có chính sách hỗ trợ về con giống đối với các hộ chăn nuôi heo do liên tiếp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét, quy định cho thân nhân hưởng chế độ tử tuất theo mức lương của người đã mất và đề nghị giảm độ tuổi được hưởng trợ cấp tuất.

Cử tri kiến nghị Chính phủ xem xét, điều chỉnh, bổ sung người lao động tự do cũng được hỗ trợ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ. Nhiều cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ có chính sách khoanh nợ, hỗ trợ lãi suất vay cho các hộ trồng cà phê ở Tây Nguyên vì trong nhiều năm qua, giá cà phê xuống quá thấp đã gây thiệt hại kinh tế cho các hộ nông dân; sớm triển khai thực hiện chi trả chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố theo Nghị định số 34, ngày 24/4/2019 của Chính phủ đã có hiệu lực từ ngày 25/6/2019. Đề nghị Chính phủ chỉ đạo các địa phương quan tâm, bố trí công việc phù hợp đối với các đối tượng là học sinh cử tuyển, vì hiện nay có nhiều em đã hoàn thành các chương trình đào tạo nhưng chưa có việc làm ổn định theo đúng chuyên môn nghiệp vụ.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt nhấn mạnh, song song với công tác phòng, chống dịch Covid-19, Đảng, Chính phủ và các bộ, ngành đã và sẽ triển khai kịp thời những chính sách nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục thiệt hại do đại dịch gây ra để tiếp tục duy trì và nâng cao tốc độ tăng trưởng kinh tế. đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức người dân trong công tác phòng, chống dịch; triển khai kịp thời, có hiệu quả các chính sách hỗ trợ của nhà nước đối với người dân trên địa bàn.

 Tiếp xúc cử tri huyện Tu Mơ Rông

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TINH TIEP XUC CU TRI HUYEN TU MO RONG

Chiều 7/5, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt đã tiếp xúc với cử tri huyện Tu Mơ Rông.

Kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, cử tri huyện Tu Mơ Rông đề nghị Trung ương quan tâm hỗ trợ kinh phí đầu tư làm tuyến đường Quốc lộ 40B, đoạn phía nam trung tâm huyện; xem xét sớm bố trí kinh phí thi công công trình kè suối Đăk Ter, đoạn trung tâm huyện; triển khai làm tuyến đường đi từ huyện Tu Mơ Rông qua xã Đăk Psi nối thông với huyện Đăk Hà. Cử tri huyện Tu Mơ Rông còn kiến nghị tỉnh làm việc với Bộ Quốc phòng để có ý kiến đối với việc phát triển du lịch cộng đồng, khám phá thiên nhiên gắn với tham quan Khu Căn cứ cách mạng Tỉnh ủy tại xã Măng Ri, tham quan vườn sâm đối với 3 xã nằm trong khu vực an toàn khu gồm Măng Ri, Tê Xăng và xã Ngọc Lây… Ngoài ra, cử tri xã Văn Xuôi đề nghị không thực hiện chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng thông qua thẻ ATM mà thực hiện chi trả bằng tiền mặt như trước đây. Vì trên địa bàn huyện chỉ có một trụ rút tiền ATM đặt tại trung tâm huyện, bà con đi lại khó khăn, xa xôi, đa số không biết sử dụng thẻ.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đã được lãnh đạo các sở, ngành liên quan và UBND huyện trả lời, giải thích trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Các ý kiến khác được Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận, tiếp thu để chuyển đến các cơ quan chức năng và trình lên Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV xem xét, giải quyết.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *