(kontumtv.vn) – Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp lần thứ nhất Quốc hội khóa XIV tại các địa phương trong tỉnh.

Tiếp xúc cử tri huyện Kon Rẫy và Kon Plông

Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri huyện Kon Rẫy
Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri huyện Kon Rẫy

Ngày 17/8, tổ đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum do Phó Trưởng Đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tô Văn Tám làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Kon Rẫy và Kon Plông. Tham dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành liên quan.

Sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo về kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021; kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp, cử tri huyện Kon Rẫy đã bày tỏ sự tin tưởng và vui mừng trước những đóng góp của các đại biểu Quốc hội tỉnh. Đồng thời đề nghị Quốc hội cần có chương trình giám sát đối với các vấn đề nóng của xã hội như môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống tham nhũng, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân làm sai quy định, gây thua lỗ và thất thoát vốn Nhà nước. Cử tri kiến nghị cần tăng cường đầu tư nguồn lực, cơ sở vật chất cho huyện; tạo việc làm cho sinh viên  đã tốt nghiệp ra trường; nhanh chóng xây dựng cảng hàng không trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ phát triển nông nghiệp cho vùng cao; giám sát đầu tư công, bảo vệ môi trường nông thôn và quan tâm đầu tư cho sự nghiệp giáo dục.

Tại huyện Kon Plông, cử tri kiến nghị cần tăng nguồn lực đầu tư từ ngân sách Nhà nước cho Khu Du lịch sinh thái Măng Đen; thu hồi các dự án treo để cấp cho các nhà đầu tư có năng lực; sớm thành lập thị trấn Măng Đen để xây dựng khu hành chính cơ sở phục vụ nhân dân; rà soát, xem xét giải quyết đất sản xuất cho người dân thiếu đất sản xuất; quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi ở vùng sâu, vùng xa.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Kon Rẫy và huyện Kon Plông đã được các đại biểu Quốc hội tỉnh trả lời, tiếp thu và ghi nhận. Phó Trưởng Đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tô Văn Tám đã chân thành cảm ơn các ý kiến đóng góp của cử tri, đồng thời hứa sẽ luôn nỗ lực trong công việc, đáp ứng với kỳ vọng và niềm tin của cử tri đã giao cho.

Tiếp xúc cử tri huyện Đăk Hà

Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri huyện Đăk Hà
Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri huyện Đăk Hà

Sáng 18/8, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt; Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm và đại biểu Y Nhàn đã tiếp xúc cử tri tại huyện Đăk Hà. Tham dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kring Ba, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo huyện Đăk Hà.

 Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe thông báo kết quả và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, đã có 10 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri với những nội dung: Quốc hội cần xem xét tính thiết thực và hiệu quả của các luật, bộ luật được ban hành, đảm bảo tính thống nhất, phổ biến và có chế tài hợp lý để việc thực hiện luật mang tính lâu dài; đề nghị Quốc hội xem xét, đảm bảo trách nhiệm của người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương trong việc phê duyệt, đảm bảo chất lượng các công trình hạ tầng kinh tế – kỹ thuật; việc đổi mới giáo dục và đào tạo phải gắn với xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, chú trọng bồi dưỡng kiến thức với rèn luyện đạo đức, lối sống cho học sinh trong nhà trường; tạo điều kiện tiếp cận việc làm ổn định cho học sinh, sinh viên đã hoàn thành các chương trình đào tạo đại học, cao đẳng, học nghề. Cử tri đề nghị rà soát, đảm bảo thực hiện chính sách cho người có công, người tham gia kháng chiến; đề nghị có chế độ hỗ trợ về bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đề nghị các bộ, ngành xem xét, có chế độ trợ cấp hợp lý với cán bộ, ban quản lý, mặt trận các thôn không hưởng lương hàng tháng.

Sau khi lãnh đạo các sở, ngành, địa phương giải trình, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Lê Chiêm đã thông tin về tình hình Biển Đông hiện nay cũng như quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề tranh chấp trên Biển Đông. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt đã cảm ơn cử tri huyện Đăk Hà đã tín nhiệm bầu các đại biểu tham gia vào Đoàn ĐBQH tỉnh, hứa với cử tri sẽ phát huy kinh nghiệm, bồi dưỡng phẩm chất đạo đức, nâng cao năng lực, trình độ; thường xuyên gặp gỡ, tiếp thu và giải quyết những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

Nhân dịp này, Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm đã trao 20 phần quà cho học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập.

Tiếp xúc cử tri huyện Đăk Tô

Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri huyện Đăk Tô
Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri huyện Đăk Tô

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri vào chiều 17/8/, cử tri huyện Đăk Tô đánh giá cao kết quả của kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XIV, trong đó có việc bầu các chức danh lãnh đạo Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ; mong muốn Đảng, Nhà nước có  biện pháp bảo vệ sự an toàn cho phương tiện và tính mạng cho bà con ngư dân đánh bắt cá tại Trường Sa và Hoàng Sa, đồng thời đẩy mạnh các giải pháp bảo vệ chủ quyền lãnh hải ở Biển Đông. Cử tri đề nghị Chính phủ  sớm đầu tư nâng cấp Quốc lộ 40B; xem xét đầu tư hệ thống bệnh viện đa khoa, chuyên khoa ở vùng Tây Nguyên, nhằm giúp người dân thuận lợi hơn trong khám chữa bệnh; đề nghị quan tâm giải quyết chế độ, chính sách đối với giáo viên từng công tác lâu năm ở vùng đặc biệt khó khăn nay đã nghỉ hưu; tạo thuận lợi khi tiếp nhận giải quyết hộ sơ nạn nhân bị ảnh hưởng chất độc da cam/dioxin và giải quyết đúng chế độ cho công nhân Lâm trường Quang Trung trước đây.

Tại buổi tiếp xúc, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trung tướng Lê Chiêm thông báo với cử tri tình hình Biển Đông và quan điểm, giải pháp của Đảng, Nhà nước ta hiện nay; thông báo nỗ lực của Quốc hội, Chính phủ trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2016.

Trả lời ý kiến cử tri, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt chân thành cảm ơn sự quan tâm của cử tri đối với hoạt động của Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp thứ nhất. Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương và  Quốc hội.

Nhân dịp này, Trung tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng bộ Quốc phòng đã tặng phần quà trị giá 30 triệu đồng cho Hội Khuyến học và trẻ em nghèo vượt khó học giỏi của huyện Đăk Tô.

Nhóm phóng viên Thời sự

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *