(kontumtv.vn) – Ngày 4/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã tiếp tục các cuộc tiếp xúc cử tri các địa phương trong tỉnh trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV.

Tiếp xúc cử tri huyện Kon Plông

DAI BIEU QUOC HOI TIEP XUC CU TRI HUYEN KON PLONG

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum Tô Văn Tám đã tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Tăng, huyện Kon Plông. Cử tri đề nghị Nhà nước đẩy nhanh làm Quốc lộ 24D; cấp đất nương rẫy, hỗ trợ nhà ở cho một số hộ dân mới tách hộ; đầu tư đường bê tông đi đến khu sản xuất và khu nghĩa trang của xã; khắc phục sửa chữa hệ thống thủy lợi và nước sinh hoạt trên địa bàn xã, đồng thời tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng.

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri được lãnh đạo xã Đăk Tăng và huyện Kon Plông trực tiếp trả lời, giải trình thỏa đáng. Trong đó, việc đầu tư công trình thủy lợi, đường giao thông xã, huyện đã đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020. Do kính phí của huyện, xã còn hạn hẹp, một số công trình nước sạch chưa đầu tư kịp thời. Hiện nay, huyện và xã đã có chính sách hỗ trợ gạo cho nông dân khi cải tạo nương rẫy. Đối với các hành vi vi phạm lâm luật sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Các ý kiến khác, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu, ghi nhận, tổng hợp gửi đến các cơ chức năng trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

Tiếp xúc cử tri huyện Đăk Hà

DAI BIEU QUOC HOI TIEP XUC CU TRI HUYEN DAK HA

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum A Pớt đã tiếp xúc tại xã Ngọc Wang, huyện Đăk Hà. Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Ngọc Wang kiến nghị chủ yếu về chế độ chính sách đối với người lao động đang thực hiện nhiệm vụ bán chuyên trách ngành thống kê, phó chủ tịch, nhân viên của các tổ chức đoàn thể ở cấp xã có phụ cấp còn thấp (1,4 triệu đồng/tháng), chưa đáp ứng được nhu cầu cơ bản cuộc sống. Do đó, đề nghị các cấp quan tâm, tăng phụ cấp hàng tháng cho các đối tượng này.

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum A Pớt yêu cầu các sở, ngành tỉnh liên quan, huyện Đăk Hà ghi nhận các kiến nghị thuộc thẩm quyền để tham mưu tỉnh tháo gỡ khó khăn. Đối với các ý kiến khác sẽ tổng hợp báo cáo Quốc hội, Chính phủ, bộ ngành liên quan xem xét, giải quyết phù hợp tình hình thực tế và đúng theo quy định hiện hành.

Tiếp xúc cử tri tại huyện Ia H’Drai

DAI BIEU QUOC HOI TIEP XUC CU TRI HUYEN IA H’DRAI

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum Tô Văn Tám đã tiếp xúc cử tri xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai. Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh, Quốc lộ 14C đoạn qua thôn 2 đến thôn Ia Muung, xã Ia Dom một số điểm bị hư hỏng, cống và đường mương thoát nước bị lấp, đoạn qua thôn 4 thi công chậm tiến độ, chất lượng mặt đường không đảm bảo gây khó khăn cho người dân trong đi lại, sinh hoạt, đề nghị sớm khắc phục và đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Cử tri đề nghị đầu tư đường điện an toàn cho người dân thôn 3, thôn 4; xây dựng Đài tưởng niệm liệt sĩ; giải quyết chế độ chính sách cho hội viên cựu chiến binh trên địa bàn theo Quyết định số 62/2011 của Thủ tướng Chính phủ; nâng cao chất lượng phục vụ khám chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện. Ngoài ra cử tri cũng đề nghị có hướng giải quyết hợp lý một số vướng mắc trong quá trình làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cấp đất sản xuất cho công nhân của các công ty cao su đang sinh sống trên địa bàn.

Tại buổi tiếp xúc,  đại diện các cấp, ngành tỉnh và huyện đã trả lời các ý kiến, kiến nghị có liên quan. Các ý kiến, kiến nghị còn lại sẽ tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp gửi đến ngành chức năng xem xét giải quyết, trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất theo quy định.

PV

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *