(kontumtv.vn) – Ngày 16/8, Tổ 1, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum gồm các đại biểu A Pớt, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trung tướng Lê Chiêm, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; bà Y Nhàn, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tu Mơ Rông đã tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Đăk Glei và Ngọc Hồi.

Dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại 2 huyện có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Kring Ba và lãnh đạo các sở, ngành.

Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri huyện Đăk Glei
Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri huyện Đăk Glei

Tại huyện Đăk Glei, sau khi nghe Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khoá XIV diễn ra tại Hà Nội từ ngày 20-29/7/2016, cử tri có ý kiến, kiến nghị về một số khó khăn, vướng mắc tại địa phương, cơ sở. Trong đó kiến nghị Nhà nước quan tâm đầu tư nâng cấp tuyến đường đi các xã biên giới Đăk Blô, Đăk Long; tuyến hành lang biên giới Đăk Blô – Đăk Nhoong – Đăk Long; ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng khu trung tâm huyện, nhất là công trình nước sinh hoạt; sớm nâng cấp 2 cặp cửa khẩu phụ Đăk Blô – Đăk Ba và Đăk Long – Văng Tắt lên cửa khẩu chính để tạo điều kiện thông thương hàng hoá với tỉnh Sê Kông và Attapư (Lào); ưu tiên nguồn vốn cho 2 chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020. Đề nghị Chính phủ xem xét và điều chỉnh cho phù hợp các văn bản quy phạm pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính; tăng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã; tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, sống ở các thôn làng, xã đặc biệt khó khăn…

Tại huyện Ngọc Hồi, cử tri đề nghị các cấp, ngành cần quan tâm sớm giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại tranh chấp về đất đai kéo dài trên địa bàn, cả tranh chấp giữa người dân với người dân, giữa người dân với doanh nghiệp (Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum). Cử tri huyện Ngọc Hồi đề nghị Nhà nước, Chính phủ quan tâm đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, tạo điều kiện phát triển Khu Kinh tế Cửa khẩu quốc tế Bờ Y; có giải pháp tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, hàng hoá của nông dân, nhất là sản phẩm cao su; xem xét lại việc đào tạo cử tuyển đối với ngành Y tế và Giáo dục; quan tâm hơn đến các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là đối với hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số và các gia đình có công với cách mạng. Đồng thời kiến nghị Đảng và Nhà nước cần đẩy mạnh hơn nữa công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; công khai, minh bạch tài sản của cán bộ, công chức, nhất là những người nắm các chức vụ quan trọng từ Trung ương đến địa phương; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở.

Tại các buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo UBND 2 huyện trả lời, làm rõ theo thẩm quyền. Phát biểu với cử tri tại huyện Đăk Glei và Ngọc Hồi, ngoài việc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Trung tướng Lê Chiêm và Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt đã trao đổi thêm với cử tri về tình hình Biển Đông hiện nay; về việc xử lý thảm hoạ môi trường tại các tỉnh miền Trung, cũng như các vụ án khai thác rừng trái phép ở khu vực biên giới trong thời gian gần đây. Đồng thời chân thành cảm ơn cử tri đã có những ý kiến xác đáng, nhất là vấn đề tham nhũng, tiêu cực, lãng phí – một vấn đề đã và đang được Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ quan tâm. Về việc giải quyết các vụ khiếu nại, bức xúc lâu nay của cử tri, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt nhấn mạnh: “Các ý kiến, kiến nghị của cử tri từ trước đến giờ  chưa được giải quyết dứt điểm, cử tri bức xúc,  đại biểu Quốc hội khóa XIV xin tiếp thu và với chức trách, nhiệm vụ, cũng sẽ làm hết mình trong việc phối hợp với các cơ quan chức năng, với các cấp, với HĐND, UBND tỉnh trong việc giám sát việc giải quyết những vấn đề này”.

Nhân dịp này, Trung tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao tặng cho Hội Khuyến học huyện Đăk Glei và huyện Ngọc Hồi mỗi huyện 10 triệu đồng và trao tặng 40 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại 2 huyện Đăk Glei và Ngọc Hồi.

                 Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *