(kontumtv.vn) – Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri huyện Đăk Hà trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV. Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn.

DOAN DAI BIEU QUOC HOI TINH TXCT HUYEN DAK HA

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Đăk Hà kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh các nội dung: Đề nghị Quốc hội ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 về thẩm quyền giám sát của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND; việc thực hiện Nghị quyết của HĐND cùng cấp và thẩm quyền xem xét xử lý trách nhiệm đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân chịu sự giám sát. Đề nghị các bộ, ngành xem xét, điều chỉnh các quy định về hỗ trợ bảo hiểm y tế cũng như các chế độ ưu tiên trong phát triển kinh tế – xã hội đối với ĐBDTTS tại các xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn huyện Đăk Hà; tạo điều kiện cho ĐBDTTS đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất, phát triển kinh tế.

Trao đổi với cử tri huyện Đăk Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt đã thông báo một số nội dung quan trọng được Quốc hội thảo luận tại kỳ họp thứ IV tới đây như công tác xây dựng, ban hành Luật Quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; cho ý kiến về kết quả phát triển kinh tế – xã hội và thảo luận, tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện Kế hoạch Nhà nước năm 2017… Các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được Đoàn ĐBQH tỉnh đã ghi nhận, tổng hợp, gửi các ngành chức năng xem xét, trả lời.

CTV Trọng Nghĩa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *