(kontumtv.vn) – Sáng 4/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum đã tiếp tục các cuộc tiếp xúc cử tri trong tỉnh trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV.

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Tờ Kan

Tiếp xúc cử tri xã Đăk Tờ Kan
Tiếp xúc cử tri xã Đăk Tờ Kan

Sáng 04/5, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt làm trưởng đoàn đã tiếp xúc với cử tri xã Đăk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo chương trình, nội dung, thời gian tiến hành kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV; thông báo với cử tri văn bản trả lời 43 ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Kon Tum của 3 bộ: Quốc phòng, Giao thông – Vận tải và Công Thương về một số vấn đề kinh tế – xã hội.

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở, cử tri xã Đăk Tờ Kan đề nghị Chính phủ cho biết việc thực hiện Quyết định 102/2009 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo vùng khó khăn đến nay có còn tiếp tục thực hiện nữa hay không, nếu có thì đối tượng thụ hưởng là hộ nghèo theo chuẩn cũ hay chuẩn mới và định mức hỗ trợ được áp dụng như thế nào? Đề nghị các bộ, ngành liên quan sớm ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Quyết định 1722 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình MTQG Giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020; về việc tham gia đóng bảo hiểm xã hội đối với cán bộ làm việc theo chế độ hợp đồng lao động tại xã.

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền đã được các sở, ban, ngành của tỉnh, chính quyền địa phương trả lời, giải thích trực tiếp với cử tri. Các ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyền được Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận, tổng hợp và báo cáo với Quốc hội tại kỳ họp thứ 3 sắp tới.

Tiếp xúc cử tri xã Ia Tơi

Tiếp xúc cử tri xã Ia Tơi
Tiếp xúc cử tri xã Ia Tơi

Sáng 4/5, Đoàn ĐBQH tỉnh do ông Tô Văn Tám, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Uỷ viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Ia Tơi, huyện Ia H’Drai.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Ia Tơi đã có 7 lượt ý kiến về các nội dung như đề nghị cần sớm công nhận xã Ia Tơi là xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới để hưởng chế độ theo Chương trình 135 của Chính phủ; đề nghị có cơ chế và bố trí kinh phí để xây dựng trường THPT trên địa bàn. Cử tri đề nghị cấp trên sớm tách xã Ia Tơi thành 2 xã để tạo điều kiện phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn, đặc biệt là  khu vực thôn 9. Cử tri kiến nghị cần xây dựng đường điện đến các thôn chưa có điện của huyện Ia H’Drai. Riêng tại thôn 9 xã Ia Tơi, điện lưới đã được xây dựng từ tháng 9/2016, nhưng đến nay người dân vẫn chưa thể sử dụng điện. Đối với Quốc lộ 14C đi qua huyện Ia H’Drai, cử tri đề nghị cần bố trí vốn để tiếp tục đầu tư hoàn chỉnh con đường này, tạo điều kiện thuận lợi để người dân đi lại và giao thương nông sản. Cử tri còn kiến nghị cần quan tâm thực hiện chế độ đối với cựu chiến binh bị nhiễm chất độc da cam đã tham gia quân đội sau năm 1975;  đề nghị huyện Ia H’Drai cần phối hợp tốt với tỉnh Gia Lai để quản lý tàu thuyền qua lại ở lưu vực sông Sê San, tránh tình trạng vận chuyển lâm sản trái phép; đề nghị cần đẩy mạnh giao khoán quản lý, bảo vệ rừng cho người dân trên địa bàn huyện .

Trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện các sở, ngành và địa phương cho biết: Trong năm học 2017- 2018, trên địa bàn huyện sẽ được thành lập Phân hiệu Trường PTDT nội trú tỉnh để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh THPT. Do nguồn kinh phí có hạn nên việc xây dựng lưới điện đến các thôn còn gặp khó khăn. Riêng tại thôn 9, xã Ia Tơi, lưới điện sẽ được đưa vào sử dụng trong 10 ngày đến. Các ý kiến, kiến nghị khác của cử tri đã được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, ghi nhận và xem xét để báo cáo tại kỳ họp lần thứ 3 Quốc hội khóa XIV.

            Tấn Thành – Hữu Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *