(kontumtv.vn) – Sáng 2/10, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum do Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei. Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Kring Ba.

DAI BIEU QUOC HOI TIEP XUC CU TRI TAI XA DAK NHOONG, HUYEN DAK GLEI

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội đã báo cáo chương trình và nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, nghe và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với Quốc hội và các cơ quan nhà nước có liên quan.

Cử tri xã Đăk Nhoong đã kiến nghị tới các cấp nhiều vấn đề cần quan tâm như đề nghị tỉnh, huyện xem xét bố trí nguồn kinh phí đầu tư sửa chữa đường đi khu sản xuất, vì hiện nay đã bị hư hỏng; các chế độ, chính sách đối với một số đối tượng thuộc Nghị định 49, Nghị định 42 hiện nay chưa được hưởng; giải quyết chế độ cho đối tượng hiện có Bằng Tổ quốc ghi công nhưng đến thời điểm này vẫn chưa được hưởng chế độ của Nhà nước. Hiện nay, có một số con em trên địa bàn xã thuộc đối tượng cử tuyển đã học xong nhưng chưa có việc làm, đề nghị các cấp xem xét. Cử tri thôn Đăk Nhoong đề nghị các cấp xem xét quy hoạch đất làm nghĩa trang cho nhân dân các thôn trên địa bàn xã; đề nghị Nhà nước xem xét bổ sung nguồn kinh phí đầu tư nâng cấp tuyến đường ĐH 85 từ xã Đăk Môn đi Đăk Long, từ Đăk Man đi Đăk Blô, tuyến đường từ xã Đăk Roong đi vào làng Nú Vai, tuyến đường từ Đăk Pek đi vào xã Đăk Nhoong vì hiện nay đã bị xuống cấp, hư hỏng. Đề nghị Nhà nước xem xét nhập khẩu cho một số đối tượng tại thôn Đăk Nớ lấy chồng là người Lào chưa được nhập khẩu gây khó khăn trong quá trình quản lý hộ khẩu, hộ tịch…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các sở, ban, ngành và địa phương đã giải trình các ý kiến cử tri phản ánh. Thay mặt cho Đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt đã ghi nhận các ý kiến của cử tri, tổng hợp phản ánh đến các cơ quan chức năng để giải quyết, trả lời các cho cử tri trong thời gian sớm nhất.

 CTV Minh Đức – Y Đông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *