(kontumtv.vn) – Sáng 4/12, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Mô Rai, huyện Sa Thầy nhằm thông báo kết quả kì họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV; kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kì họp.

TIEP XUC CU TRI HUYEN SA THAY

Các cử tri bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi về những kết quả phát triển kinh tế – xã hội của đất nước trong năm 2018, nhất là các chính sách an sinh xã hội, đầu tư phát triển giao thông trên địa bàn. Đồng thời kiến nghị các cấp đẩy nhanh tiến độ thực hiện Quyết định 2086 năm 2016 của Thủ tướng chính phủ phê duyệt Đề án hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội các dân tộc thiểu số ít người giai đoạn 2016-2025; hỗ trợ máy trực tuyến và xây dựng nhà công vụ  cho xã vì điều kiện đi lại khó khăn; xem xét việc cấp máy radio cho các già làng có uy tín, thôn trưởng, bí thư chi bộ, các chi hội trưởng của các hội, đoàn thể; tăng cường đội ngũ y , bác sĩ có năng lực cho địa phương; quan tâm giải quyết việc làm cho lao động nông thôn. Cử trị cũng mong muốn Nhà nước hỗ trợ nguồn nước sinh hoạt vì hiện nay đã có nhiều hộ dân bị thiếu nước.

Lãnh đạo UBND huyện Sa Thầy và các sở, ban, ngành liên quan đã giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cử tri theo chức năng, nhiệm vụ và thẩm quyền được giao.

Trao đổi với cử tri, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt đã thông tin và làm rõ thêm một số nội dung quan trọng của kì họp, các giải pháp phát triển kinh tế – xã hội năm 2019 của đất nước. Đồng thời yêu cầu chính quyền các cấp cần làm tốt công tác tuyên truyền về kết quả trong lãnh đạo phát triển kinh tế – xã hội của cả nước, địa phương; nhất là tuyên truyền về  chính sách, luật mới ban hành nhằm tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

                                              CTV Trang Nhung – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *