(kontumtv.vn) – Sáng 30/9, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum do ông Tô Văn Tám, Phó trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh làm Tổ trưởng đã tiếp xúc cử tri tại xã Pờ Ê, huyện Kon Plông. Dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải.

DAI BIEU QUOC HOI TINH TIEP XUC CU TRI HUYEN KON PLONG

Cử tri ý kiến, xã Pờ Ê được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 nhưng đời sống kinh tế của người dân còn nhiều khó khăn. Vì vậy, đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương, địa phương tiếp tục thực hiện các chính sách ưu đãi trong giáo dục đối với học sinh đồng bào DTTS thuộc hộ nghèo và cận nghèo; ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình nước sinh hoạt, đường giao thông liên thôn, đường đi khu sản xuất; hỗ trợ tiền vận chuyển đi và về cho bệnh nhân đau ốm, tử vong thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Cử tri đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng, nâng cấp Quốc lộ 24.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện chính quyền địa phương và các sở, ngành liên quan đã trả lời, giải đáp thỏa đáng các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Phó trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Tô Văn Tám ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của cử tri trong lĩnh vực đầu tư kết cấu hạ tầng, thực hiện các chính sách ưu đãi của Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục và y tế đối với hộ nghèo DTTS. Đồng thời, giải thích rõ hơn về việc đầu tư nâng cấp Quốc lộ 24 hiện đang triển khai thực hiện.

Sau tiếp xúc cử tri, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh đi tham quan Khu sản xuất các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao của huyện, nắm bắt tình hình sản xuất các sản phẩm nông nghiệp liên quan đến chính sách bảo vệ và phát triển rừng.

CTV Thiều Vân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *