(kontumtv.vn) – Tiếp tục trong đợt tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XIII, chiều 4/12, tại Hội trường Ngọc Linh, Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum do  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Y Mửi, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri là cán bộ, công nhân viên chức ngành  Y tế và Giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri ngành Y tế, Giáo dục
Đoàn ĐBQH tỉnh Kon Tum tiếp xúc cử tri ngành Y tế, Giáo dục

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nghe Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin về kết quả kỳ họp Quốc hội thứ 10 và tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp; qua đó bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, những kiến nghị đề xuất đến các cấp ngành về một số vấn đề cử tri quan tâm. Trong đó, cử tri băn khoăn và đề nghị Quốc hội xem xét về tình trạng các trường đại học ngoài công lập mở ngành đào tạo thuộc khối y, dược, lấy điểm chuẩn đầu vào quá thấp, bằng điểm sàn, có ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo đội ngũ y, bác sĩ sau này hay không? Đề nghị Quốc hội, Chính phủ, các cấp, ngành cần có giải pháp quản lý chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu đầu đến khâu cuối trong quá trình sản xuất, tiêu thụ trong diện rộng ở tất cả các hộ sản xuất trồng trọt, chăn nuôi để có những sản phẩm sạch, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Cử tri cũng băn khoăn và đề nghị Quốc hội xem xét về thời điểm ban hành Luật Biểu tình cho phù hợp với điều kiện dân trí  của đất nước. Trong dịp này, cử tri Trường THCS Thực hành sư phạm Lý Tự Trọng đề nghị tỉnh cần sớm có biện pháp di dời khu chợ đêm ở phía sau trường học để đảm bảo vệ sinh môi trường và điều kiện dạy và học của nhà trường.

Ngoài việc trả lời, làm rõ những nội dung đề đạt, kiến nghị của cử tri, phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Y Mửi mong muốn các cử tri ngành Y tế và Giáo dục tỉnh tiếp tục quan tâm theo dõi và có những ý kiến góp ý cho Quốc hội và Đoàn ĐBQH tỉnh, nhất là trong quá trình xây dựng, ban hành và thực thi các chính sách, pháp luật, để đảm bảo các chính sách, các luật sau khi ban hành sớm đi vào cuộc sống.

      Quang Mẫn – Đức Thắng          

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *