(kontumtv.vn) – Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã tiếp xúc cử tri tại huyện Đăk Glei và huyện Sa Thầy.

Cử tri huyện Đăk Glei đề nghị xem xét nâng cấp cửa khẩu phụ Đăk Plô, Đăk Long lên cửa khẩu chính nhằm tạo điều kiện để nhân dân 02 nước trao đổi, giao lưu hàng hóa, thăm thân. Đối với 02 xã Đăk Môn, Đăk Pék, sau khi được công nhận NTM người dân tộc thiểu số gặp khó khăn về đóng và mua BHYT, BHXH, đề nghị Quốc hội xem xét có chính sách phù hợp để người DTTS ở các địa phương này được tham gia BHYT, BHXH.

Cử tri kiến nghị, sớm có phương án để xây dựng hoàn chỉnh bờ kè sông Pô Kô đã triển khai 06 năm nay; tuyến đường ĐH 83 đoạn từ thôn Đăk Xanh đi vào xã Đăk Nhoong bị hư hỏng nặng, đề nghị xem xét bố trí nguồn kinh phí để nâng cấp sữa chữa hoặc làm mới tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện. Cử tri đề nghị xem xét để một số đối tượng được hưởng chế độ tham gia dân quân hỏa tuyến theo đúng quy định; có phương án xây dựng đường tránh giai đoạn II trên địa bàn huyện. Lãnh đạo huyện Đăk Glei và đại diện một số ngành liên quan trả lời làm rõ các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum đã tổng hợp ý kiến cử tri chuyển ngành chức năng xem xét giải quyết.

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Sa Thầy, cử tri ý kiến các vấn đề về quy hoạch, giải tỏa đền bù; kiến nghị đầu tư, mở rộng các tuyến đường nối huyện Sa Thầy với các huyện, thành phố nhằm thông thương, phát triển kinh tế; quan tâm, tạo điều kiện để các nhà máy trên địa bàn hoạt động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đường mòn, lối mở đi vào địa bàn tỉnh, huyện. Những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền được lãnh đạo huyện Sa Thầy và các sở, ban, ngành trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp ý kiến, trình cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

CTV Minh Đức – Y ĐôngDiệp Hoàng – Thanh Huyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *