(kontumtv.vn) – Sáng 22/12, tại xã Đăk Ui, Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Kon Tum do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt làm trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri huyện Đăk Hà. Dự buổi tiếp xúc có Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trần Bình Trọng; lãnh đạo các ban HĐND tỉnh, các sở, ngành của tỉnh.

- DOAN DAI BIEU QH VA DAI BIEU HDND TINH TIEP XUC CU TRI HUYEN DAK HA

Tại buổi tiếp, Đoàn ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo cho cử tri huyện Đăk Hà các nội dung kì họp lần thứ 4 của Quốc hội và kết quả làm việc của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp; thông báo kết quả kỳ họp HĐND tỉnh, kết quả công tác giám sát của HĐND tỉnh và kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp HĐND hai cấp tỉnh, huyện.

Cử tri huyện Đăk Hà đã kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị Quốc hội có ý kiến với Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương cần kiên quyết hơn trong việc kiểm tra, xử lý đối với các trường hợp cán bộ lãnh đạo có nhiều sai phạm trong công tác quản lý nhà nước; xử lý nghiêm các trường hợp tham ô, tham nhũng và kiến quyết thu hồi tài sản bị thất thoát về cho Nhà nước; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đảm bảo đúng quy định và hạn chế thấp nhất những tiêu cực trong việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người có công; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội từ Trung ương đến địa phương…

Đối với đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện, cử tri kiến nghị về việc tiếp tục xem xét, hỗ trợ xi măng để xây dựng đường giao thông nông thôn; việc quản lý, bảo vệ hệ thống kênh mương thủy lợi hiện nay chưa đảm bảo, gây thiệt hại tài sản Nhà nước và không đảm bảo điều tiết nước tưới cho các loại cây trồng. Kiến nghị HĐND tỉnh cần bổ sung thêm nguồn kinh phí chi thường xuyên cho hoạt động của HĐND cấp xã; đề nghị nâng mức phụ cấp cho cộng tác viên y tế, cộng tác viên dân số thôn bản và hướng dẫn cụ thể việc thực hiện chế độ với các tổ chức hội đặc thù. Chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công còn chậm thực hiện

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh A Pớt cảm ơn cử tri đã quan tâm đến tình hình phát triển chung của tỉnh, huyện; ghi nhận và tiếp thu kiến nghị của cử tri. Đồng thời đề nghị đại biểu HĐND, các ban HĐND tỉnh, các sở, ngành liên quan cần nghiên cứu, tổng hợp gửi ngành chức năng xem xét giải quyết và trả lời cho cử tri.

        CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *