(kontumtv.vn) – Chiều 26/11, đoàn giám sát, khảo sát của Thường trực HĐND và các ban của HĐND tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với UBND tỉnh. Dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan.

DOAN GIAM SAT, KHAO SAT VA CAC BAN CUA HDND TINH LAM VIEC VOI UBND TINH

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện Nghị quyết số 37 của HĐND tỉnh về Quy hoạch giáo dục và đào tạo tỉnh Kon Tum giai đoạn 2011 – 2020, định hướng đến năm 2025; kết quả triển khai thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng ĐBDTTS, giai đoạn 2015 – 2020” và tình hình thực hiện Kế hoạch đầu tư nguồn ngân sách nhà nước năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Nhìn chung, việc triển khai thực hiện các nghị quyết, đề án và kế hoạch cơ bản đạt và vượt một số chỉ tiêu đề ra. Tuy nhiên, đối với ngành GD&ĐT, việc triển khai thực hiện Nghị quyết còn gặp nhiều khó khăn do điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng còn hạn chế; tình trạng thiếu giáo viên mầm non và tiểu học và công tác xã hội hóa chưa đồng bộ. Công tác phối hợp của các đơn vị trong Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vùng ĐBDTTS chưa thường xuyên và sự can thiệp của chính quyền địa phương đối với trường hợp vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình chưa mạnh mẽ, quyết liệt, dẫn đến tình trạng tảo hôn có nguy cơ tăng trở lại. Ngoài ra, tiến độ giải ngân vốn đầu tư nguồn ngân sách nhà nước còn chậm, tỷ lệ giải ngân chưa đạt yêu cầu; số vốn tạm ứng và thu hồi tạm ứng kéo dài; thông báo mời thầu, tư vấn lựa chọn nhà thầu thực hiện dự án hỗ trợ phát triển sản xuất từ nguồn chương trình mục tiêu quốc gia còn chậm…

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thế Hải tiếp thu các ý kiến, kiến nghị và đề nghị trong thời gian tới, ngành GD&ĐT xem xét, đánh giá, rà soát và xây dựng lại các chỉ tiêu phù hợp với điều kiện, nguồn lực, ngân sách để triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết HĐND tỉnh đề ra. Đồng thời ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện Nghị quyết một cách đồng bộ, tránh chồng chéo. Đối với các khó khăn, vướng mắc còn lại, các Sở, ban, ngành liên quan nhanh chóng rà soát, tổng hợp và có văn bản kiến nghị đối với UBND tỉnh để có chỉ đạo giải quyết kịp thời, đúng thẩm quyền của Trung ương hoặc địa phương.

Hơ Jan – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *