(kontumtv.vn) – Chiều 09/3, Đoàn khảo sát Ban Dân vận Trung ương làm việc với tỉnh Kon Tum về Đề tài trọng điểm giai đoạn 2022 – 2024 “Công tác tham mưu của các cơ quan đảng Trung ương trên lĩnh vực dân vận qua 40 năm thực hiện công cuộc đổi mới – Thực trạng, vấn đề đặt ra và giải pháp”. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt đồng chủ trì làm việc.

Thời gian qua, việc thể chế hóa, cụ thể hóa các chỉ đạo của Trung ương về công tác dân vận được Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện chặt chẽ. Việc triển khai sơ kết, tổng kết các văn bản, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận cơ bản kịp thời, chất lượng, hiệu quả. Từ năm 2004 đến nay,  sơ kết, tổng kết 19 văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác dân vận. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng về công tác dân vận được thực hiện nghiêm túc với trên 50 đoàn kiểm tra các cấp/năm. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh được các cấp ngành quan tâm thực hiện, tỉ lệ đơn được giải quyết đạt hơn 98,6%… Các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy tích cực tham mưu, báo cáo, sơ kết, tổng kết các văn bản của Đảng trên lĩnh vực dân vận cũng như phối hợp tổ chức hội nghị học tập, quán triệt cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Các đại biểu thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được và những tồn tại, khó khăn trong quá trình triển khai các chỉ đạo của Trung ương về công tác dân vận cũng như công tác tham mưu của các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy trên lĩnh vực dân vận.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt đề nghị các cơ quan tham mưu giúp việc Tỉnh ủy tiếp thu những ý kiến của Đoàn công tác để hoàn chỉnh báo cáo “Công tác tham mưu của các cơ quan giúp việc Tỉnh ủy trên lĩnh vực dân vận”. Từ đó, nghiên cứu, tổng hợp, đề ra giải pháp để thực hiện tốt công tác dân vận trong thời gian tới.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương Phạm Tất Thắng đánh giá cao những kết quả tỉnh Kon Tum đạt được về công tác dân vận trong thời gian qua cũng như những ý kiến tâm huyết, thẳng thắn của các đại biểu tham gia làm việc đã cung cấp nhiều thông tin sát với thực tiễn, góp phần hoàn thành các mục tiêu, yêu cầu đề ra của đợt khảo sát./.

                                                                          Đăng Huy – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *