(kontumtv.vn) – Trong khuôn khổ Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam diễn ra từ ngày 25 đến ngày 30/3/2019 tại Úc, ngày 25/3, Đoàn quảng bá địa phương Việt Nam gồm lãnh đạo 4 tỉnh Kon Tum, Quảng Ninh, Cao Bằng và Bạc Liêu đã đến thăm, chào xã giao bà Sally Capp, Thị trưởng thành phố Melbourne và bà Linda Dessau, Thống đốc bang Victoria.

Lãnh đạo tỉnh Kon Tum tham gia đoàn có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hùng và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn.

Hinh 3

Tại các buổi tiếp xúc, chào xã giao, Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Nguyễn Văn Hùng thay mặt cho Đoàn quảng bá địa phương Việt Nam bày tỏ vui mừng đến thăm, làm việc tại thành phố Melbourne và bang Victoria tươi đẹp, mến khách; cảm ơn sự đón tiếp trọng thể, chu đáo của chính quyền, nhân dân và lãnh đạo thành phố Melbourne, bang Victoria; chúc mừng thành tựu mà thành phố Mailbourne và bang Victoria đạt được trong thời gian qua.

Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Melbourne là hoạt động cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược đã được lãnh đạo cấp cao hai nước Việt – Úc thống nhất. Thành phố Melbourne và bang Victoria là một trong những trọng tâm hợp tác của các địa phương Việt Nam. Hai bên có rất nhiều tiềm năng và thế mạnh, nhất là trong các lĩnh vực ưu tiên như kinh tế, thương mại, giáo dục – đào tạo, nông nghiệp và du lịch. Sự hợp tác địa phương và sự kết nối ngày càng sâu đậm giữa nhân dân các địa phương hai nước thông qua hợp tác giáo dục, giao lưu văn hóa và phát triển du lịch là nền tảng vững chắc của đối tác chiến lược hiện nay và tương lai.

Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum Nguyễn Văn Hùng  mong muốn bà Thị trưởng thành phố Melbourne, Thống đốc bang Victoria và các cơ quan chức năng của thành phố tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam tại đây (khoảng gần 100.000 người) sinh sống, học tập và làm việc, đóng góp cho sự phát triển của Melbourne và là cầu nối hữu nghị góp phần tăng cường hợp tác giữa hai bên.  Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum trân trọng mời bà Thị trưởng thành phố Melbourne và bà Thống đốc bang Victoria sang thăm, làm việc với các địa phương của Việt Nam trong thời gian tới.

CTV Quang Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *