(kontumtv.vn) – Nhằm giúp cho các doanh nghiệp phát triển, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum luôn làm tốt vai trò là cầu nối giữa các doanh nghiệp với chính quyền địa phương, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, ổn định sản xuất kinh doanh và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Những năm qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh luôn quan tâm phát triển hội viên và đồng hành cùng hội viên trong tiến trình hội nhập và phát triển. Đến nay, Hiệp hội đã thu hút hơn 100 hội viên tham gia, từ đó tạo sự gắn kết, tương trợ trong các hoạt động phát triển kinh tế và Hiệp hội thực sự là ngôi nhà chung, là tiếng nói đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh. Ông Nguyễn Đình Bắc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: “Có thể nói trong thời gian qua Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum đã có nỗ lực rất lớn trong việc kết nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước trong việc phản ánh kiến nghị, vướng mắc, khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp, cũng như trao đổi thông tin, chính sách hai chiều giữa doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước”.

Khu Công nghiệp Hòa Bình
Khu Công nghiệp Hòa Bình

Tính đến nay, tỉnh Kon Tum có gần 3.000 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, trong đó có khoảng 2.100 doanh nghiệp hoạt động. Nhằm giúp cho doanh nghiệp có điều kiện phát triển, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp như phối hợp với các sở, ngành, đơn vị tổ chức các hội thảo nâng cao năng lực cạnh tranh; liên kết các doanh nghiệp công nghệ trong nước chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh… Với sự hỗ trợ của tỉnh và sự đồng hành của Hiệp hội Doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Kon Tum đã có bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng. Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bê tông Chiến Thắng cho hay: “Doanh nghiệp khi lên Kon Tum thì được sự quan tâm tạo mọi điều kiện của lãnh đạo tỉnh, đó cũng là động lực để doanh nghiệp chúng tôi mạnh dạn đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại và đầu tư lên Kon Tum với tinh thần xây dựng cho Kon Tum những công trình cao tầng trong tương lai cũng như hiện tại”.

Cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã có những đóng góp quan trọng trong ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng hợp lý, giải quyết việc làm cho người lao động và đóng góp trên 50% tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh. Song song với hoạt động sản xuất kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp còn quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội như hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, tặng học bổng, hỗ trợ sinh kế cho người nghèo… Ông Võ Duy Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum nói: “Chi nhánh Xăng dầu Kon Tum quan tâm và thực hiện một cách có trách nhiệm và đạt kết quả tốt trong công tác đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, an sinh xã hội. Đơn vị đã nhận phụng dưỡng suốt đời Mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Tu Mơ Rông, tham gia đóng góp vào các quỹ xã hội từ thiện tại địa phương và bình quân mỗi năm đơn vị tham gia và tài trợ vào quỹ an sinh xã hội của tỉnh khoảng hơn 1 tỷ đồng để làm nhà cho người nghèo”.

Tuy đã có những phát triển đáng kể, nhưng hiện nay trên 95% doanh nghiệp  trong tỉnh ở quy mô vừa, nhỏ và siêu nhỏ, nguồn lực tài chính yếu, khả năng quản trị doanh nghiệp chưa cao… Ông Nguyễn Đình Bắc, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết, trước những khó khăn đó, Hiệp hội sẽ tiếp tục tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển: “Hiệp hội đồng hành với chính quyền để thực hiện tốt các nhiệm vụ sau đây. Thứ nhất là cần đồng hành về vấn đề nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, tức là chỉ số PCI. Vấn đề thứ hai là thực thi về kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa theo Luật Doanh nghiệp và Nghị định 39 của Chính phủ. Vấn đề thứ ba là thực thi tốt chính sách về đầu tư nông nghiệp phát triển nông thôn theo Nghị định 57 của Chính phủ. Vấn đề thứ tư là thực hiện các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Với sự quan tâm, đồng hành của các cấp chính quyền và Hiệp hội Doanh nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhận thức rõ trách nhiệm của mình, không ngừng nâng cao trình độ quản lý, năng lực cạnh tranh, tăng cường sự đoàn kết, hợp tác tạo nên sức mạnh cộng đồng, bảo đảm đủ sức vượt qua mọi khó khăn, thách thức để không ngừng lớn mạnh và phát triển.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *