(kontumtv.vn) – Sáng 1/10, Ban Đại diện Người cao tuổi huyện Kon Rẫy (Kon Tum) tổ chức Hội nghị đối thoại với người cao tuổi về chính sách, chế độ của Đảng và Nhà nước năm 2020.

DOI THOAI VE CHINH SACH, CHE DO CHO NGUOI CAO TUOI

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến, kiến nghị của người cao tuổi ở các xã, thị trấn đề nghị Đảng và Nhà nước hạ độ tuổi người cao tuổi được hưởng trợ cấp từ 80 tuổi xuống 75 tuổi;  cấp thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí cho người cao tuổi; xem xét lại Nghị quyết số 36, HĐND tỉnh ban hành ngày 16/7/2020; hỗ trợ chế độ phụ cấp đối với cán bộ chi hội ở cơ sở để hoạt động hiệu quả.

Lãnh đạo huyện Kon Rẫy, các ban ngành liên quan đã trả lời những ý kiến, kiến nghị và trình bày giải pháp thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước phù hợp, đảm bảo quyền lợi cho người cao tuổi.

Tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân tham gia ủng hộ xây dựng “ Quỹ Toàn dân chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi” của huyện.

Nhân Tháng hành động Vì người cao tuổi năm 2020, huyện Kon Rẫy có 14 người cao tuổi khó khăn được Ban Đại diện Người cao tuổi tỉnh và huyện tặng 14 suất quà, trị giá 500.000đ /suất.

                   CTV Y Nhàn- Thành Trung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *