(kontumtv.vn) – Thực hiện lời Bác Hồ dạy quân với dân như cá với nước, thời gian qua, Đồn Biên phòng Sa Loong, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kon Tum đã triển khai thực hiện có hiệu quả việc giúp đỡ người dân khu vực biên giới phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần.

Ông A Liên (thôn Giang Lố 1, xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi) phấn khởi cho biết, năm 2016, gia đình ông được Đồn Biên phòng Sa Loong hỗ trợ 2 cặp heo giống và 2.000 cây bời lời. Cán bộ, chiến sỹ đơn vị đã thường xuyên xuống thăm hỏi, động viên và hướng dẫn kỹ thuật sản xuất. Nhờ đó, gia đình ông đã có thêm thu nhập gần 10 triệu đồng mỗi năm từ việc chăn nuôi heo, tạo động lực quan trọng để gia đình ông thoát nghèo vào cuối năm 2017. Ông A Liên nói: “Trước đây, Đồn Biên phòng giúp cho mình heo, trồng bời lời. Mình chăm sóc, nuôi heo và chăm sóc bời lời. Bây giờ thì đỡ hơn, thoát được nghèo, cảm ơn Bộ đội Biên phòng”.

BĐBP làm công tác dân vận
BĐBP làm công tác dân vận

Ngoài ra, Đồn Biên phòng Sa Loong đã thực hiện có hiệu quả mô hình “Tay kéo biên phòng”, chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, Nâng bước em đến trường… và phụng dưỡng 2 đối tượng người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Ông Cao Trọng Hưng, Phó Chủ tịch UBND xã Sa Loong cho biết: “Dịp Tết vừa rồi đã tổ chức tốt Ngày hội Bánh chưng xanh. Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng đã bố trí cán bộ, chiến sỹ xuống cùng với bà con nhân dân, các ban ngành, đoàn thể xã cùng gói bánh và cùng nấu bánh. Bên cạnh đó còng tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn và một số chương trình tham gia trong xây dựng nông thôn mới. Đồn Biên phòng Sa Loong đã phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác an sinh xã hội”.

“Đỡ đầu và nhận phụng dưỡng suốt đời với 2 cụ người cao tuổi, đây là mô hình rất thiết thực, hàng tuần, cấp ủy, Ban Chỉ huy Đồn có kế hoạch và giao nhiệm vụ cho cán bộ, đội công tác địa bàn ngoài việc thực hiện nhiệm vụ chính trị là bám dân, bám địa bàn, giúp dân phát triển kinh tế thì còn lồng ghép đến giúp đỡ 2 cụ vệ sinh cá nhân, vệ sinh nhà ở để hai cụ sống vui, sống khỏe. Hằng tháng, đại diện Ban Chỉ huy đồn và quân y đơn vị xuống thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 2 cụ”. Thiếu tá Phan Trọng Bình, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sa Loong nói.

Việc triển khai hoạt động giúp dân của Đồn Biên phòng Sa Loong đã tạo niềm tin yêu trong bà con nhân dân đối với cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng, góp phần tạo ra thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân vững chắc trên địa bàn.

Tấn Thành – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *