(kontumtv.vn) – Hòa chung không khí đón Tết Canh Tý 2020, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Đăk Long, BĐBP tỉnh Kon Tum cũng hối hả và bận rộn hơn những ngày thường; đón Tết, vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó giữ gìn sự bình yên nơi tuyến đầu của Tổ quốc.

Nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới thiêng liêng, cao cả. Vì vậy, cấp ủy, chỉ huy Đồn Biên phòng Đăk Long đã quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh, kế hoạch của cấp trên, của đơn vị về sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ biên giới và tổ chức đón Tết cổ truyền Canh Tý 2020 đến toàn thể cán bộ, chiến sỹ. Qua đó, xác định rõ tư tưởng, trách nhiệm của từng cán bộ, chiến sỹ trong công tác bảo vệ sự bình yên nơi tuyến đầu của Tổ quốc, đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón Tết yên lành. Thượng tá Nguyễn Văn Ngự, Chính trị viên Đồn Biên phòng Đăk Long cho biết: “Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong dịp Tết cổ truyền, đơn vị chúng tôi đã xây dựng kế hoạch tăng cường công tác quản lý, bảo vệ biên giới, chủ quyền lãnh thổ và đảm bảo quân số trực theo quy định trên 70%. Trong dịp Tết chúng tôi sẽ tăng cường hoạt động tuần tra kiểm soát bảo vệ biên giới và tăng cường lực lượng bám nắm địa bàn; Cụ thể chúng tôi triển khai cho 9 đồng chí là cán bộ của Đội Địa bàn mang theo chế độ, tiêu chuẩn xuống đón Tết cùng với nhân dân”.

Ngày hội Bánh chưng xanh
Ngày hội Bánh chưng xanh

Với tình cảm quân với dân như cá với nước, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã trực tiếp xuống từng gia đình, từng thôn, làng để chúc Tết, tặng quà các gia đình nghèo và cử cán bộ xuống đón Tết cùng bà con; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền cho nhân dân vui xuân, đón Tết an toàn, tiết kiệm; đồng thời tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh, thiết thực;        không ngừng tăng cường, củng cố mối quan hệ đoàn kết quân-dân.  A Lê Mai, chiến sỹ Đồn Biên phòng Đăk Long  chia sẻ: “ Tôi lần đầu tiên đón Tết tại đơn vị, mặc dù có hơi nhớ nhà nhưng được sự động viên của đồng chí, đồng đội tại đơn vị, tôi xin hứa cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”.

Với tinh thần vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Đăk Long, BĐBP tỉnh Kon Tum phấn khởi, tự hào và quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *