(kontumtv.vn) – Để khẩn trương kiểm soát tốt các loại dịch bệnh, đặc biệt là bệnh cúm gia cầm, lở mồm long móng, dịch tả lợn châu Phi…Ngày 13/3, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Văn bản 757, về việc tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm.

Tiêu hủy gia súc bị dịch
Tiêu hủy gia súc bị dịch

Theo đó, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện thành phố tập trung các nguồn lực kiểm soát, xử lý dứt điểm các ổ dịch, đặc biệt là các ổ dịch tả lợn châu Phi trong thời gian sớm nhất, hạn chế không để dịch bệnh tái phát và phát sinh.

Các địa phương cũng cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc tái đàn sau dịch tả lợn châu Phi của người dân, khẩn trương chi trả kinh phí hỗ trợ cho các hộ dân có lợn mắc bệnh phải tiêu hủy và kinh phí hỗ trợ các lực lượng tham gia phòng chống dịch theo quy định. Đẩy mạnh tổ chức kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển trái phép động vật, sản phẩm động vật, đặc biệt đối với các trường hợp nhập trái phép từ nước ngoài vào Việt Nam. Kiên quyết không để các loại dịch bệnh bùng phát, lây lan diện rộng, gây thiệt hại lớn về kinh tế, ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng.

Linh Thủy – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *