(kontumtv.vn) – Được sự hỗ trợ của Trung tâm Khởi nghiệp của Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum, nhiều sinh viên của trường đã có ý tưởng, dự án được Hội đồng Tư vấn khởi nghiệp của tỉnh xét duyệt và hỗ trợ triển khai thực hiện.

Nhóm sinh viên thực hiện dự án khởi nghiệp
Nhóm sinh viên thực hiện dự án khởi nghiệp

Nguyễn Ngọc Thanh đang là sinh viên năm 4 Khoa Kinh tế Du lịch của Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum. Tháng 4 vừa qua, Thanh đã bảo vệ thành công Dự án Mô hình kinh doanh quán cà phê Tiếng Anh và đã được  Hội đồng Tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh xét duyệt hỗ trợ 100 triệu đồng để triển khai thực hiện Dự án. Nguyễn Ngọc Thanh chia sẻ: “Bắt đầu từ cuộc thi Thắp sáng ý tưởng kinh doanh của trường tổ chức, đã tạo điều kiện để tụi em nói lên được ý tưởng của mình và phát huy được ý tưởng  sáng tạo trong việc kinh doanh. Từ cuộc thi đó nhà trường cũng giúp cho tụi em tiếp cận được Quỹ Hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh”.

Cũng như sinh viên Nguyễn Ngọc Thanh, thành công từ cuộc thi “Thắp sáng tài năng kinh doanh” ở trường, nhóm bạn Nguyễn Thị Phương đã gửi Dự án Trang trại nuôi lươn sạch không bùn lên Hội đồng Tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh xét duyệt. Với tính khả thi cao, Dự án đã được Hội đồng Tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh xét duyệt hỗ trợ vốn triển khai thực hiện. Nguyễn Thị Phương cho biết: “Sau khi tham gia ở trường thì bọn em có nộp dự án lên tỉnh và tụi em có bảo vệ dự án và đã được bên tỉnh đồng ý hỗ trợ dự án, nhưng rất tiếc bọn em không thực hiện được là do bọn em vẫn còn đang trong quá trình học và bọn em muốn tập trung thực hiện các nghiên cứu học tập của mình và bọn em đang nhờ bên tỉnh kiếm những người phù hợp để có thể thực hiện dự án này”.

Ngoài 2 dự án đã được Hội đồng Tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh xét duyệt, công nhận hỗ trợ, hiện sinh viên của Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum còn có nhiều ý tưởng, dự án đang trong giai đoạn hoàn thành để gửi Hội đồng Tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp của tỉnh xét duyệt. Đây là sẽ tiền đề quan trọng để sinh viên phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum có điều kiện khởi nghiệp hoặc đóng góp các ý tưởng kinh doanh phục vụ cho sự phát triển của địa phương.

 Thanh Tùng – Công Luận

                                                     

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *