(kontumtv.vn) – Khu Du lịch sinh thái Măng Đen của huyện Kon Plông có khí hậu mát mẻ và vẫn còn nguyên sơ. Hiện tại, nơi đây đang trở thành lựa chọn của nhiều du khách phương xa đến tìm hiểu và trải nghiệm, thay đổi không khí sau dịch Covid -19.

Sau dịch Covid -19, thay vì đi du lịch vào những ngày cuối tuần, một số du khách lại quyết định đến với Măng Đen vào những ngày trong tuần. Ông Nguyễn Khắc Đông, du khách đến từ thành phố Đà Nẵng cho biết, đoàn du lịch của ông đi có 4 người, đều thích đi Măng Đen là được trải nghiệm nét hoang sơ tự nhiên tại các điểm du lịch sinh thái này. Ở đây không xô bồ, tập trung đông người và còn được tận hưởng những dịch vụ du lịch tốt nhất. Ông Đông nói: “Trước đây là 03 lần rồi, sau dịch là chú lên đây là lần thứ 4. Chú cảm thấy ở đây đẹp, mát mẻ, khí hậu dễ chịu, trong lành, người dân ở nơi đây họ phục vụ rất tốt, ăn uống ở đây giá cả cũng phải chăng, không có đắt đỏ như những nơi khác”.

Còn anh Thái Sứ Cơ, du khách đến từ tỉnh Bạc Liêu cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid -19 nên đến nay anh mới đến được Khu Du lịch sinh thái Măng Đen, dù trước đó anh đã book lịch đi từ tháng 4. Tuy chỉ đi 1 mình nhưng bù lại, anh cảm nhận được vẻ đẹp yên bình của khu du lịch một cách đúng nghĩa: “Tôi được nghe rất nhiều từ các bạn bè đi du lịch, kể cả phượt thì người ta nói Măng Đen có khí hậu tựa tựa giống như Đà Lạt và cũng là cái nơi mình cũng quyến luyến và mình cũng muốn khám phá Măng Đen có cái vị, với cái gu như thế nào, có phù hợp với mình hay không, bởi vì mình tò mò từ lâu lắm rồi, bây giờ mình mới sắp xếp được thời gian mình lên. Đẹp, giản dị, bình yên, ba từ mình dùng ngắn gọn để nói cái nơi mà mình thích”.

Du khách đã đông trở lại sau dịch Covid-19
Du khách đã đông trở lại sau dịch Covid-19

Bắt đầu từ cuối tháng 4, lượng khách du lịch đến Khu Du lịch sinh thái Măng Đen – Kon Plông tăng dần. Theo thống kê, vào dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, lượng du khách đến đây hơn 10.000 lượt người. Ngoài ra, vào những dịp cuối tuần, trung bình một ngày, Khu du lịch sinh thái Măng Đen đón khoảng 2.500 – 5.000 khách đến tham quan.

Đồng thời, để tái khởi động ngành du lịch sau khi dịch Covid -19, các dịch vụ homestay, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn huyện Kon Plông đang triển khai nhiều chương trình giảm giá để thu hút khách. Đối với dịch vụ ăn uống, các nhà hàng đăng ký giảm giá từ 5 – 15%; dịch vụ homestay, khách sạn giảm giá từ 10 – 20% cho đến hết tháng 6/2020. Chị Trịnh Thị Đào, quản lý Chino Homestay Măng Đen nói: “Chiến dịch bên tôi đang áp dụng là giảm giá phòng 20% các ngày trong tuần thứ 3, 4, 5. Lượng khách ở đây trung bình đã tăng hơn so với mùa Covid-19 rồi, thì lượng khách 1 ngày full phòng thì tầm 20 lượng khách. Trung bình như vậy thì 1 tháng đón được 100 – 200 lượng khách, bình thường thì cuối tuần sẽ đông hơn trong tuần”.

Bên cạnh cam kết khuyến mãi của các đơn vị, một số hạng mục dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Kon Plông cũng đã được tu sửa, đầu tư xây dựng mới, giúp cho du khách có thêm nhiều điểm du lịch để lựa chọn. Nhà hàng Măng Đỏ ở thị trấn Măng Đen mới được khai trương sau dịch Covid -19. Anh Nguyễn Trí Kiên, quản lý nhà hàng cho hay: “Thì cũng có ý định đầu tư từ rất lâu rồi, từ đầu năm rồi nhưng do vì dịch Covid-19 thì nó cũng ảnh hưởng cho nên kế hoạch đã bị hoãn lại một thời gian. Nhưng sau đấy thì mình cũng nghĩ là muộn, nhưng mà cũng là một cái cơ hội để công ty phát triển hơn, tận dụng cơ hội này hy vọng là giúp mọi người tìm được một chỗ ăn ngon, ngồi đẹp và giá bình dân”.

Thời điểm hiện tại, huyện Kon Plông đang chỉ đạo các ngành cùng phối hợp, đồng hành với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tiếp tục triển khai các giải pháp kích cầu du lịch, trước tiên tập trung vào du khách nội địa, nhằm thực hiện nhiệm vụ kép, vừa đảm bảo phát triển kinh tế vừa an toàn trong phòng chống dịch Covid-19.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *