(kontumtv.vn) – Từ khi đường Đông Trường Sơn, đoạn qua xã Ngọc Tem (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum) hoàn thành, không chỉ giúp cho nhân dân trong xã thuận lợi đi lại, mà còn góp phần rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho nhân dân, xóa thế ngõ cụt của xã, huyện.

Đường Đông Trường Sơn
Đường Đông Trường Sơn

Từ khi có con đường, việc vận chuyển, trao đổi hàng hóa từ xã Ngọc Tem đến trung tâm huyện Kon Plông qua Quốc lộ 24, và nhất là từ xã qua huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi rất gần và rất thuận tiện. Từ đó người dân tích cực đầu tư mở rộng sản xuất để nâng cao đời sống. Chị Y Xai, Chủ tịch UBMTTQVN xã Ngọc Tem nói: “Từ khi đường Đông Trường Sơn đi qua, bà con rất ham làm như trồng bắp, trồng mì, trồng bời lời, biết cách chăm sóc, bón phân cho cây. Có đầu ra, đầu vào thì có thu nhập, dân cũng ham làm”.

Đặc biệt, diện tích các loại cây lâm nghiệp, cây lâu năm đã tăng lên đáng kể. Toàn xã hiện có trên 700 ha cây bời lời và gần 700 ha cây keo lai. Trong đó, năm 2015, cây keo lai đã trồng mới gần 10 ha và đã thu hoạch 170 ha. Từ khi có con đường, vận chuyển hàng hóa thuận lợi, giá cả các mặt hàng nông sản tại xã đã tăng lên đáng kể. Trước đây 1 ha keo tư thương mua chỉ 5- 6 triệu đồng, giờ đây 1 ha keo người dân bán được 40 – 50 triệu đồng.

                         Quang Mẫn – Duy Phong

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *