(kontumtv.vn) – Sáng 14/5, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Kon Tum đã tổ chức gặp mặt cán bộ ngân hàng tham gia chiến trường miền Nam từ năm 1968 khu vực miền Trung –  Tây Nguyên.

GAP MAT CAN BO NGAN HANG

Năm 1968, với chủ trương “Dùng tiền Mỹ đánh Mỹ” của Đảng và Nhà nước ta, 175 cán bộ ngân hàng khu vực miền Trung – Tây Nguyên cùng hàng trăm cán bộ ngân hàng cả nước tham gia chiến trường miền Nam hay còn gọi là đi B68, thực hiện nhiệm vụ đổi tiền đô la lấy tiền của chính quyền Sài Gòn để phục vụ cho công cuộc kháng chiến như mua vũ khí, thực phẩm, thuốc men; sẵn sàng cho công tác tiếp quản Ngân hàng của địch khi thắng lợi. Đây là những chiến công thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ ngành Ngân hàng, góp phần đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đến thắng lợi hoàn toàn, thống nhất đất nước.

Tại buổi gặp mặt, đại diện Ngân hàng Nhà nước các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã gửi lời tri ân sâu sắc với những đóng góp to lớn của các cán bộ ngân hàng đi B68, đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ghi nhận những ý kiến đóng góp đối với ngành Ngân hàng Việt Nam; mong muốn các cán bộ đi B68 luôn dồi dào sức khỏe, đóng góp tích cực hơn nữa cho sự phát triển của ngành Ngân hàng trong thời gian đến.

Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *