(kontumtv.vn) – Chiều ngày 5/1, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên (06/01/1946 – 06/01/2021). Dự buổi gặp mặt có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa; lãnh đạo HĐND, UBMTTQVN tỉnh và đại biểu, nguyên đại biểu Quốc hội các khóa.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Quốc hội Việt Nam. Cách đây 75 năm, ngày 06/01/1946 với tinh thần yêu nước nồng nàn và hào khí của Cách mạng Tháng 8, công dân Việt Nam trên mọi miền đất nước không phân biệt dân tộc, tôn giáo, giàu nghèo, nam nữ, chính kiến… từ 18 tuổi trở lên đã nô nức tham gia cuộc bầu cử Quốc hội bất chấp sự chống phá của các thế lực xâm lược và thù địch. Cuộc tổng tuyển cử đã giành thắng lợi trên phạm vi cả nước, đánh dấu bước phát triển mới về thể chế dân chủ ở nước ta. Cả nước đã bầu được 333 đại biểu. Từ đó đến nay, trải qua 75 năm, với 14 khóa, Quốc hội Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, ngày càng thực hiện tốt hơn chức năng là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, nay là nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam; thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước.

Hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kon Tum luôn song hành cùng sự phát triển của Quốc hội Việt Nam. Qua gần 14 nhiệm kỳ của Quốc Hội, cử tri tỉnh Kon Tum đã bầu 41 đại biểu Quốc hội của 10 khóa. Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã hoàn thành chức năng, nhiệm vụ được giao, đáp ứng được nguyện vọng của cử tri cũng như góp phần vào việc xây dựng quê hương Kon Tum ngày càng phát triển.

Sau các ý kiến trao đổi của các nguyên đại biểu Quốc hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh A Pớt tiếp thu, ghi nhận những ý kiến góp ý của các nguyên đại biểu Quốc hội. Đồng thời, chúc các nguyên Đại biểu Quốc hội tỉnh sức khỏe, hạnh phúc và tiếp tục có những đóng góp ý kiến cho hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trong thời gian tới.

Ngọc Chí – Công Luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *